Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

GOD BIẾT BẠN; ĐIỀU ĐÓ GÂY PHIỀN TOÁI hay YÊN ỦI?



By Rick Warren – March 26, 2018

“Ta biết điều Ta đang làm.  Ta đã có kế hoạch – những kế hoạch để chăm sóc con, không bỏ rơi con, những kế hoạch để cho con tương lai mà con hy vọng có” (Giê-rê-mi 29:11 The Message).

Việc tiếp nhận sự thật God biết mọi điều trong đời bạn có thể hoặc rất làm phiền hoặc rất yên ủi.  Tuỳ thuộc vào mối quan hệ bạn với Ngài và bạn có đang cố dối Ngài hay không.

Phải chăng bạn đang hành động như thể God hoàn toàn không bíết gì về đời bạn trong năm lĩnh vực này?

·      God biết những lỗi lầm và thất bại của bạn, nhưng Ngài vẫn yêu bạn vô điều kiện.
·      God biết những cảm xúc và thất vọng của bạn, và Ngài thấy tổn thương bạn hơn bất kỳ ai thấy.
·      God biết tương lai bạn, nên Ngài có thể bảo điều gì bạn cần biết.
·      God biết những sợ hãi của bạn, và Ngài muốn bạn trao những lo lắng bạn cho Ngài.
·      God biết lòng thành tín của bạn vì Ngài thấy mỗi điều tốt bạn làm.

Sự kiện God biết mọi điều thật là động lực lớn lao cho tôi để sống đời tin kính.  Tôi nhận ra rằng không gì trong đời tôi làm là bí mật, không gì tôi đối diện sẽ che khuất khả năng Ngài giúp tôi, không gì sắp đến sẽ khiến Ngài ngạc nhiên, không gì tôi sợ hãi sẽ quá lớn cho sức mạnh Ngài, và không gì tôi làm trong danh Ngài phải làm trong vô ích.

God nói, “Ta biết điều Ta đang làm.  Ta đã có kế hoạch – những kế hoạch để chăm sóc con, không bỏ rơi con, những kế hoạch để cho con tương lai mà con hy vọng có” (Giê-rê-mi 29:11 The Message).

THẢO LUẬN
·      Điều nào trong năm lĩnh vực này bạn từng hành động như thể God không biết gì về bạn?
·      Thể nào việc nắm lấy mỗi một điều trong năm sự thật này khiến đời bạn khác hẳn?
·      Điều gì thúc đẩy bạn sống đời tin kính?




Không có nhận xét nào: