Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

THỂ NÀO BẠN THA THỨ?



By Rick Warren – March 13, 2018

“God đã làm tất cả!  Ngài sai đấng Christ để làm hòa giữa chính Ngài và chúng tôi, và Ngài ban cho chúng tôi công việc làm hòa giữa chính Ngài và người khác.  Điều chúng tôi muốn nói là God ở trong đấng Christ, ban cho bình an và tha thứ cho người trong thế giới này.  Và Ngài đã ban chúng tôi công việc chia sẻ thông điệp Ngài về việc làm hòa.  Chúng tôi được sai đi nói cho đấng Christ và trân trọng xin anh chị em làm hòa với God” (2 Cô-rinh-tô 5:18-20 CEV).

Năm 1956, năm giáo sĩ Mỹ hướng đến rừng mưa phía đông A-ma-zôn ở Equator trong chuyến thăm lần hai bộ lạc Huaorani, mà các nhà xã hội học nói là xã hội độc ác, hung bạo nhất trên mặt đất.  Họ có văn hóa giết người, và các nghiên cứu cho thấy 60 phần trăm bộ lạc đó chết vì sát nhân.

Sau khi các giáo sĩ ra khỏi phi cơ, họ bị giáo đâm chết bởi các thành viên bộ lạc đó.  Cuộc sát nhân man rợ được loan tin khắp thế giới và trang bìa các tạp chí Life, Time, và Newsweek.  Nhiều tờ báo tường thuật cái chết của các ông đó, gồm Nate Saint và Jim Elliot.

Vài năm sau, vợ và con gái của Jim, Elisabeth và Valerie Elliot, và em gái của Nate, Rachel Saint, đến làng Huaorani đó để bày tỏ tình yêu thương và tha thứ và làm mục vụ cho dân đã giết gia đình họ.  Cuối cùng, Mincaye, lãnh tụ bộ lạc đó, và những người đã dự việc giết các giáo sĩ đều trở thành Cơ-đốc-nhân.

Loại tha thứ mà Elisabeth Elliot và Rachel Saint làm gương không thể hiểu nổi cho đến khi bạn được tha thứ bởi God.  Một khi bạn kinh nghiệm nó, thể nào bạn tha thứ?  Bạn làm bốn điều mà những phụ nữ này đã làm:

TỪ BỎ QUYỀN TRẢ ĐŨA.  Rô-ma 12:29 nói, “Đừng cố trả đũa.  Hãy để God trả thù” (CEV).  Để nó cho God.  Ngài sẽ làm việc đó, và Ngài giải quyết vụ việc tốt nhiền hơn bạn từng làm.

ĐÁP ỨNG ĐIỀU ÁC BẰNG ĐIỀU TỐT.  Thể nào bạn có thể nói khi nào bạn hoàn toàn tha thứ ai đó?  Bạn có thể thật sự cầu nguyện xin God ban phước người đã làm tổn thương bạn.  Kinh Thánh nói, “Hãy làm lành cho kẻ ghét các con, chúc phước kẻ rủa các con, cầu nguyện cho kẻ ngược đãi các con” (Lu-ca 6:27-28 NIV).

HÃY LẬP LẠI NHỮNG BƯỚC NÀY BAO LÂU CÒN CẦN THIẾT.  Phi-e-rơ hỏi Chúa Giêsu trong Ma-thi-ơ 18:21-22, ‘Bao nhiêu lần tôi phải tha thứ người làm quấy với tôi?  Có phải bảy lần không?’  Chúa Giêsu đáp, ‘Không chỉ bảy lần, nhưng bảy mươi lần bảy!’” (CEV).  Đôi khi tha thứ phải tiếp tục.

HÃY GIẢI CỨU NGƯỜI KHÁC bằng SỰ THA THỨ của GOD.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 5:18-20, “God đã làm tất cả!  Ngài sai đấng Christ để làm hòa giữa chính Ngài và chúng tôi, và Ngài ban cho chúng tôi công việc làm hòa giữa chính Ngài và người khác.  Điều chúng tôi muốn nói là God ở trong đấng Christ, ban cho bình an và tha thứ cho người trong thế giới này.  Và Ngài đã ban chúng tôi công việc chia sẻ thông điệp Ngài về việc làm hòa.  Chúng tôi được sai đi nói cho đấng Christ và trân trọng xin anh chị em làm hòa với God” (2 Cô-rinh-tô 5:18-20 CEV).

THẢO LUẬN
·      Khó khăn thể nào cho bạn phải bỏ qua chuyện cần trả đũa hoặc nói lời cuối?
·      Thể nào bạn có thể làm gương tha thứ trong đời bạn?
·      Ai trong đời bạn cần nghe thông điệp God về việc làm hòa và sự cứu rỗi?



Không có nhận xét nào: