Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

GOD NÓI BẠN ĐƯỢC TIẾP NHẬN



By Rick Warren – March 19, 2018

“Vì thế, hãy tiếp nhận lẫn nhau y như đấng Christ đã tiếp nhận anh chị em.  Ngài đã làm vậy để đem vinh hiển cho God” (Rô-ma 15:7 GW).

Hầu hết chúng ta dành trọn đời mình cố kiếm chác sự tiếp nhận.  Chúng ta muốn kiếm chác nó từ cha mẹ, bạn bè, người đồng hành trong đời, người chúng ta tôn trọng, và thậm chí có thể người chúng ta ghen tỵ.  Động lực để được tiếp nhận là động lực sâu kín mà có thể ảnh hưởng kiểu quần áo bạn mặc, kiểu xe bạn lái, kiểu nhà bạn mua, và thậm chí sự nghiệp bạn chọn.

Có lẽ khi là con trẻ bạn muốn thậm tệ gia nhập vào đám người nổi tiếng.  Thế thì ai đó sẽ nói với bạn, “Tôi thách anh làm điều này,” và họ đề nghị điều gì đó hoặc ngu ngốc hoặc đặt bạn vào chỗ nguy hiểm bản thân.  Nhưng bạn cứ làm vì sự khao khát được tiếp nhận của bạn vượt quá khao khát được an toàn.

Chúng ta làm điều đó vì chúng ta yêu thích cảm giác “Tôi ô-kê.  Có người tiếp nhận tôi.”  Khi bạn được tiếp nhận, nó làm những điều lớn lao cho sự tự-đánh-giá-mình.  Sự thật là, Chúa Giêsu tiếp nhận bạn, và tiếp nhận đó không dựa vào việc làm tốt của bạn.  Thực ra, bạn có thể đã tiếp nhận đấng Christ, nhưng bạn có nhận ra bạn có thể được vậy vì Chúa Giêsu đã tiếp nhận bạn không?  Bạn không phải kiếm chác sự tiếp nhận của Ngài.  Bạn không phải tự chứng minh mình cho Ngài thấy.

Chúng ta cần ngưng suy nghĩ, “Tôi có một God bất mãn trên kia, và tôi phải là cậu bé hoặc cô bé tốt để được tiếp nhận.”  God, qua Chúa Giêsu Christ, đã tiếp nhận bạn.  Đó là Tin Mừng!

Kinh Thánh dạy, “Dù cha mẹ bỏ tôi, Chúa sẽ nhận tôi” (Thi Thiên 27:10 NIV).  Ngay cả hôm nay bạn có lẽ đang cố tự chứng minh mình cho cha mẹ đang bất mãn.  Bạn vẫn đang cố kiếm chác sự tiếp nhận đó.  Nếu đúng là bạn vậy, bạn cần hiểu hai điều:

Trước hết, nếu bạn không được tiếp nhận bây giờ, thì bạn có lẽ mãi không được tiếp nhận! – và thứ hai, đó là lỗi họ, không phải lỗi bạn.

Bạn không cần được tiếp nhận bởi người khác để làm vui lòng God.  Bạn đã được tiếp nhận bởi God.  Chúng ta có 7 tỉ người trên hành tinh này.  Nếu một số họ không thích bạn, ai thèm để ý!  Bạn không cần nó.  God đã tiếp nhận bạn!

THẢO LUẬN
·      Dựa vào điều gì bạn tự-đánh-giá-mình?
·      Thể nào động lực muốn được tiếp nhận bởi người khác ảnh hưởng bạn về sức khỏe?  Về tình cảm và tâm linh?
·      Thể nào việc biết minh được tiếp nhận bởi God thay đổi cuộc đời bạn?



Không có nhận xét nào: