Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

CÁC QUAN HỆ ĐỀU ĐÁNG ĐƯỢC HỒI PHỤC



By Rick Warren – February 28, 2018

“Nếu anh chị em có bất cứ gì ra từ việc theo đấng Christ, nếu tình yêu của Ngài đã làm điều khác biệt trong đời anh chị em, nếu ở trong cộng đồng Thánh Linh có ý nghĩa gì đó với anh chị em . . . Hãy đồng lòng với nhau, yêu thương nhau, làm bạn tâm linh sâu sắc” (Phi-lip 2:1-2 The Message).

Các quan hệ luôn đáng được hổì phục.

Đời sống tất cả là về chuyện học biết cách yêu thương, và God muốn chúng ta trân trọng các quan hệ và nỗ lực duy trì chúng thay vì vứt bỏ chúng hễ khi nào có lợn cợn, tổng thương, hoặc xung đột.

Thực ra, Kinh Thánh bảo chúng ta rằng God đã ban cho chúng ta mục vụ hổi phục quan hệ.  Vì lý do này, một lượng đáng kể Tân Ước được dành cho việc dạy chúng ta hoàn thuận với nhau.

Sứ đồ Phao-lô dạy rằng khả năng chúng ta hòa thuận với người khác là dấu ấn trưởng thành tâm llinh.  Vì đấng Christ muốn gia đình Ngài được biết đến qua tình yêu thương của chúng ta với nhau, mối thông công rạn vỡ là lời chứng thất sủng cho người chưa tin.  Đây là lý do Phao-lô rất quan tâm chuyện các thành viên hội thánh Cô-rinh-tô chia rẽ thành các phần đáng cảnh báo và thậm chí lôi nhau ra tòa.

Ông viết, “Đáng xấu hổ cho anh chị em!  Chắc chắn có ít nhất một người khôn ngoan trong tình thông công của anh chị em mà người đó có thể dàn xếp tranh cãi giữa các Cơ-đốc-nhân đồng đạo” (1 Cô-rinh-tô 6:5 GNT).  Ông bị sốc chuyện không ai trong hội thánh trưởng thành đủ để giúp giải quyết xung đột đó cách hòa bình.  Trong thư đó, ông nói, “Tôi viết nó khẩn cấp hết sức tôi: Anh chị em phải hòa thuận với nhau” (1 Cô-rinh-tô 1:10 The Message).

Nếu chúng ta muốn phước hạnh God trên đời sống mình và chúng ta muốn được biết đến như là con cái God, chúng ta bắt buộc học biết làm người đem hòa bình.  Chúa Giêsu nói, “God ban phước kẻ làm việc đem hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con cái God” (Ma-thi-o 5:9 NLT).

Để ý Chúa Giêsu không nói, “Phước cho người yêu hòa bình,” vì mọi người yêu hòa bình.  Ngài cũng không nói, “Phước cho người hòa bình,” là người không bao giờ bị khuấy động bởi điều gì.  Chúa Giêsu nói, “Phước cho người làm việc đem hòa bình” – là người tích cực tìm kiểm giải quyết xung đột. 

Qua vài ngày nữa, chúng ta sẽ nhìn xem những bước cần thiết để giải quyết xung đột.  Người đem hòa bình rất hiếm vì việc đem hòa bình là việc khó.  Nhưng vì bạn được tạo ra để là một phần gia đình God, việc đem hòa bình là một trong những kỹ năng quan trọng mà bạn có thể phát triển!

THẢO LUẬN
·      Người nào bạn biết là người đem hòa bình?  Thể nào bạn diễn tả đức tính họ?
·      Một điều gì bạn có thể làm hôm nay để đem hòa bình trong những mối quan hệ và trong cộng đồng bạn?
·      Tại sao việc đem hòa bình là việc khó?







Không có nhận xét nào: