Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

CHÚNG TA BIẾT CHÂN LÝ QUA TRA XÉT CẨN THẬN


By Rick Warren – March 31, 2017

“Hãy cẩn thận tra xét bước đường chân con, rồi tất cả đường lối con sẽ được thiết lập” (Châm Ngôn 4:26 HCSB).

Khi bạn nói với God, “Tôi muốn chân lý hơn bất cứ gì khác,” Ngài sẽ tiết lộ chân lý Ngài cho bạn theo nhiều cách, chẳng hạn qua tạo hóa hoặc lương tâm bạn và cũng qua sự tra xét cẩn thận.

Nói cách khác, chân lý có thể biết được.  Bạn có thể thử nghiệm nó.  Bạn có thể kinh nghiệm nó.  Bạn có thể chứng minh nó.

Nếu tôi muốn đi đến San Francisco và tôi đi theo một bản đồ dẫn tôi đến San Francisco, và tuần kế tôi đi theo cùng bản đồ đó đến San Francisco lần nữa, kết quả tôi biết rõ bản đồ đó đúng.

Cũng đúng vậy với Kinh Thánh: Nếu bạn đi theo bản đồ Kinh Thánh nhiều nhiều lần, bạn thấy nó đúng.  Nó luôn dẫn bạn đến nơi nó nói nó sẽ đưa bạn đến.  Bạn có lẽ không luôn thích nơi nó đưa bạn đến, nhưng nó luôn luôn đưa bạn đến nơi nó nói nó sẽ đưa bạn đến.

Thường người ta nói, “Tại sao God không cứ viết nó lên bầu trời?”  Tại sao God phải làm vậy?  Ngài ban cho bạn khối óc.  Nhưng hầu hết người ta không bao giờ chậm lại đủ để tra xét cẩn thận như thế.  Hầu hết người ta chỉ thả trôi cuộc đời.

Kinh Thánh bảo chúng ta, “Hãy cẩn thận tra xét bước đường chân con, tất cả đường lối con sẽ được thiết lập” (Châm Ngôn 4:26 HCSB).

Hãy dành thời giờ tra xét cẩn thận và quan sát sâu sắc, và tự hỏi mình: “Tôi có đúng đường không?”

THẢO LUẬN
·      Thể nào nhịp sống bạn ảnh hưởng khả năng bạn để tra xét cẩn thận hoặc kiểm tra chân lý?
·      Tại sao thật quan trọng rằng bạn có thể thử nghiệm chân lý?

·      Thể nào bạn có thể dùng Kinh Thánh như một phần tra xét cẩn thận của bạn?

Không có nhận xét nào: