Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

CAN ĐẢM ĐỨNG LÊN vì GOD


By Rick Warren – April 1, 2017

“Đừng lo lắng về cách nào hoặc điều nào con phải nói.  Vì con sẽ được ban cho điều để nói lúc đó vì con không nói, nhưng Thánh Linh của Cha con đang nói qua con” (Ma-thi-ơ 10:19b-20 HCSB).
“Đừng sợ; cứ nói, đừng yên lặng” (Công Vụ 18:19b NIV).

Khi bạn tìm trong Kinh Thánh về chân lý God, thật quan trọng hiểu điều Kinh Thánh nói về ba vấn đề gây tranh luận.  Tôi nêu ba điều này vì chúng là những cái bạn cần can đảm nhất để nói lên.  Tại sao?  Vì không chỉ nhiều người sẽ bất đồng với bạn về ba tiêu đề này, họ còn rất hăng hái trong tranh luận.  Cần can đảm lạ thường để đứng lên nghịch lại áp lực đó.

Có nhiều phần Kinh Thánh mà người ta không có vấn đề gì, như “Con phải giúp người nghèo.”  Không ai bất đồng điều đó.  Nhưng có ba lãnh vực liên hệ tới tính thiêng liêng mà một số Cơ-đốc-nhân tránh bàn.  Chúng là:
1.    Tính thiêng liêng của sự sống: God có mục đích cho mỗi trẻ chưa ra đời.
God đã có kế hoạch cho đời bạn trước khi bạn được sanh ra: “Ngài thấy tôi trước khi tôi ra đời.  Mỗi ngày đời tôi được ghi trong sách Ngài.  Mỗi giây phút được trải ra trước khi có một ngày trôi qua” (Thi Thiên 139:16 NLT).
2.    Tính thiêng liêng của tình dục: Tình dục chỉ dành cho hôn nhân.                Tình dục là ý tưởng của God.  Nó không dơ bẩn hoặc sai trái; tình dục là thánh khiết.  “Hôn nhân phải được tôn trọng bởi mọi người, và giường hôn nhân phải được giữ trong sạch, vì God sẽ phán xét kẻ ngoại tình và tất cả những vô đạo tình dục” (Hê-bơ-rơ 13:4 NIV).  Những chỉ dẫn của God không bao giờ thay đổi: Tình dục tiền hôn nhân không thể chấp nhận đối với God.  Sống với nhau không hôn nhân không thể chấp nhận đối với God.  Ngoại tình không thể chấp nhận đối với God.  Hình ảnh khiêu dâm và xem phụ nữ là đồ chơi không thể chấp nhận đối với God.
3.    Tính thiêng liêng của hôn nhân: Một nam và một nữ suốt đời.
Đó là thiết kế chủ ý, nguyên gốc của God.  Nhiều người nói, “À, về chuyện đa thê trong Kinh Thánh thì sao?”  Kinh Thánh không chấp thuận mọi điều ghi chép trong Kinh Thánh.  Vậy tại sao chúng ta gọi nó là Kinh “thánh”?  Vì nó kể sự thật, và nó rõ ràng về vấn đề hôn nhân: “Lúc ban đầu Đấng Sáng Tạo ‘tạo ra người nam và nữ,’ và nói, ‘Vì lý do này người nam sẽ lìa cha mẹ mình và kết hiệp với vợ mình, và cả hai sẽ thành một thịt . . .’ Vậy họ không còn là hai, nhưng một thịt.  Vì thế điều gì God đã kết hiệp nhau, đừng ai phân rẽ” (Ma-thi-ơ 19:4-6 NIV).

Có nhiều vấn đề của cuộc sống mà người thiện chí có thể bất đồng.  Ví dụ, không có kế hoạch hồi phục kinh tế trong Kinh Thánh, và các Cơ-đốc-nhân có thể bất đồng điều đó.  Nhưng nếu bạn gọi mìmh là môn đồ Đấng Christ, bạn cần sắp ngay hàng với điều God nói về tính thiêng liêng của ba điều này.  Và bạn cần can đảm đứng lên vì chúng, thậm chí và đặc biệt khi nó không là điều phổ biến hoặc đúng chính trị khi làm.

THẢO LUẬN
·      Lần cuối nào bạn lên tiếng cho Chúa Giêsu trong cuộc nói chuyện về một trong ba tiêu đề này?  Điều gì khiến bạn không lên tiếng thường xuyên hơn?
·      Thể nào bạn chuẩn bị mình tốt hơn để nói chuyện hiệu quả về những tiêu đề này?

·      Thể nào bạn nghĩ quan điểm của Cơ-đốc-nhân phải ảnh hưởng cách anh hoặc chị ấy nhìn vào những ứng viên chính trị?

Không có nhận xét nào: