Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Ở ĐÂU BẠN TÌM GIÚP ĐỠ?


By Rick Warren – April 9, 2017

“Bằng cách giúp nhau gánh nặng, anh chị em thật sự vâng theo luật Đấng Christ” (Ga-la-ti 6:2 NCV).

Khi chúng ta trải qua những thất vọng lớn trong đời, phản ứng tự nhiên chúng ta là lùi lại và cô lập hóa chính mình.  Chúng ta muốn đối phó nó tự mình.  Chúng ta muốn giữ mất mát và thất bại và lầm lỗi và khủng hoảng mình bí mật.  Đây là ý tưởng tệ hại! 

Khi bạn trải qua thất vọng hoặc khủng hoảng hoặc mất mát, đó là khi bạn cần bạn hữu bạn nhiều nhất.  Bạn cần tiếp nhận giúp đỡ từ người khác.  God không định cho bạn đối phó tất cả đau đớn và stress trong đời bạn một mình bạn.  Chúng ta được cài đặt cho nhau.  Chúng ta cần lẫn nhau.  Chúng ta là loài vật xã hội.  Điều đầu tiên God nói trong Vườn Ê-đen là, “Thật không tốt cho loài người sống một mình.”  Chúng ta được tạo ra trong mối quan hệ.

Gióp 6:14 nói, “Khi người tuyệt vọng từ chối God Toàn Năng, bạn hữu họ, ít ra đi nữa, nên gắn bó với họ” (MSG).

Có nhiều lần trong đời bạn khi bạn trong đau đớn quá đỗi bạn nói, “Tôi không còn tin God bây giờ!”  Bạn cần có bạn hữu là người sẽ đến cạnh bạn và nói, “Điều đó okay.  Chúng tôi tin God thay cho bạn bây giờ.”  Sẽ đến lúc bạn nói, “Tôi không còn đức tin ngay bây giờ.  Tôi đầy nghi ngờ.”  Đó là khi bạn cần bạn hữu bạn bước vào và nói, “Điều đó okay.  Chúng tôi sẽ có đức tin cho bạn.  Chúng tôi sẽ tin cậy God cho bạn trong chuyện này.”

“Bằng cách giúp nhau gánh nặng, anh chị em thật sự vâng theo luật Đấng Christ” (Ga-la-ti 6:2 NCV).  Điều gì là luật của Đấng Christ?  Nó là: Yêu người lân cận như chính mình.  Kinh Thánh ra lệnh chúng ta giúp đỡ lẫn nhau.  Mỗi lần bạn giúp ai đó đang trải qua đau đớn, bạn đang hoàn thành luật của Đấng Christ.

Cố đối phó hoạn nạn bạn tự mình bạn chỉ khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng thêm.  Bạn cần tiếp nhận giúp đỡ của người khác và để bạn hữu bạn nâng đỡ bạn vượt qua đó.  Và hãy biết rằng God ở với bạn suốt lối.  Ngài đang hành động trong những hoàn cảnh bạn, thậm chí bạn không thể thấy Ngài đang hành động vào lúc này.

THẢO LUẬN
·      Ai trong đời bạn nâng đỡ bạn vượt qua mất mát và thất vọng của bạn?  Thể nào bạn làm như vậy cho họ?
·      Những điều nào bạn thấy ích lợi nhất khi bạn trong một tình huống khó khăn?
·      Thể nào nhóm nhỏ cung cấp loại nâng đỡ bạn cần khi bạn gặp khó khăn?
·      Điều gì chúng ta có thể học về God qua sự nâng đỡ của bạn hữu chúng ta là những người cũng theo Chúa Giêsu?


Không có nhận xét nào: