Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

THẬP GIÁ NÓI ‘BỎ QUA’


By Rick Warren – April 14, 2017

“Hãy cẩn thận để không ai trong anh chị em thất bại không đáp lại ân sủng God ban cho, vì nếu ai làm vậy thì không chỉ dễ nổi lên trong người đó linh cay đắng tự nó nhưng còn đầu độc sự sống nhiều khác” (Hê-bơ-rơ 12:15 Phillips).

Tha thứ là cái miễn phí.  Nhưng nó không rẻ tiền.  Nó đòi giá Chúa Giêsu mạng sống Ngài.  Và nó cũng không dễ.  Tha thứ chỉ có thể xảy ra khi người bị hại tình nguyện nắm lấy món nợ đó và không đòi công bằng hoặc tìm cách trả thù.  Đó là điều Chúa Giêsu đã làm cho chúng ta.  Đó là điều Ngài gọi chúng ta làm cho người khác.

Nhưng cách nào bạn bỏ qua tổn thương mình?  Kinh Thánh bảo chúng ta có ba bước chúng ta làm để thoát khỏi sự không tha thứ.


·      Để đó cho God.  Từ bỏ quyền đòi công bằng của bạn.  Cố đòi công bằng chỉ leo thang xung đột.  Thay vì thế, để God tính sổ.

·      Chữa lành bằng ân sủng.  Cách duy nhất bỏ qua tổn thương bạn là nắm lấy ân sủng God.  Kinh Thánh nói, “Hãy cẩn thận để không ai trong anh chị em thất bại không đáp lại ân sủng God ban cho, vì nếu ai làm vậy thì không chỉ dễ nổi lên trong người đó linh cay đắng tự nó nhưng còn đầu độc sự sống nhiều khác” (Hê-bơ-rơ 12:15 Phillips).

·      Đóng đinh nó lên Thập Giá.  Thập Giá là câu trả lời của God cho tất cả những nhu cầu bạn.  Chúa Giêsu chết để bạn có thể được tha thứ.  Ngài chết để bạn được buông khỏi sợ hãi, cay đắng, và uất ức.  Không tâm lý nào, không luyện tập nào, không thuốc men nào, không hội thảo về tự giúp nào có thể khiến bạn thoát được như quyền năng thập giá.

Kinh Thánh nói, “Chúng ta biết rằng đời sống cũ mình đã chết với đấng Christ trên thập giá để bản ngã tội lỗi mình không còn quyền năng trên mình và chúng ta không là nô lệ cho tội lỗi” (Rô-ma 6:6 NCV).  Đừng làm nô lệ nữa cho tội lỗi của sự không tha thứ.  Hãy buông nắm giữ của bạn khỏi người gây tổn thương bạn.  Hãy làm nó mỗi ngày nếu bạn phải làm.

Bất kể ký ức đau thương thường trở lại thể nào, hãy đem nó đến God, hãy xin ân sủng Ngài, và rồi đặt tổn thương bạn tại thập giá.

THẢO LUẬN
·      Tại sao khó bỏ đi quyền đòi công bằng của bạn?
·      Thể nào bạn thấy mình hoặc người khác trở nên nô lệ cho tội lỗi của sự không tha thứ?

·      Người hoặc những người nào bạn cần tha thứ?  Hãy xin God ban cho bạn ân sủng để làm vậy tuần này.

Không có nhận xét nào: