Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

GOD, TẠI SAO ĐIỀU NÀY XẢY RA CHO TÔI?


By Rick Warren – April 10, 2017

“Chúng ta không biết mọi điều và những lời tiên tri chưa xong. . . Giờ tất cả gì chúng ta thấy God chỉ như một bức tranh mờ trong gương.  Sau này chúng ta sẽ thấy Ngài đối mặt.  Chúng ta không biết mọi điều, nhưng khi đó chúng ta sẽ biết, như God hoàn toàn hiểu chúng ta” (1 Cô-rinh-tô 13:9, 12 CEV).

Trong đau đớn và nản lòng, Gióp hỏi nhiều câu hỏi hợp lý: “Tại sao để người ta cứ sống trong khốn khổ?  Tại sao ban ánh sáng cho kẻ trong rên xiết” (Gióp 3:20 GNT).  Câu hỏi “tại sao” này là bản chất con người, và tất cả chúng ta đều hỏi nó.  Chúng ta có sự hiểu lầm là nếu chúng ta hiểu lý do đàng sau nỗi đau chúng ta, nó sẽ khiến nỗi đau dễ chịu hơn.

Bạn không cần lời giải thích; bạn cần sức mạnh.  Bạn không cần lời giải thích; bạn cần đấng Cứu Thế.  Bạn không cần lời giải thích; bạn cần yên ủi và nâng đỡ.

Nhưng chúng ta luôn đi tìm một lời giải thích!  Chúng ta hỏi những câu hỏi như, “Tại sao người đó bước ra khỏi đời tôi?  Tại sao anh ấy hứa với tôi và rồi thất hứa?  Tại sao anh ấy làm tổn thương tôi?  Tại sao tôi mất việc làm?  Tại sao cô ấy chết?  Tại sao tôi bệnh?”

Bạn à, tôi từng nghiên cứu câu hỏi “tại sao” trong nhiều năm, và tôi sẽ cho bạn câu trả lời có học hỏi của tôi: Tôi không biết.  Và tôi sẽ không bao giờ biết, vì tôi không phải là God.  Và bạn cũng không!  Một số điều chúng ta sẽ không bao giờ hiểu cho đến khi chúng ta đến bên kia sự chết.  Rồi tất cả sẽ trở nên rất, rất rõ ràng.  Chỉ duy God biết.  Và nếu bạn không nhận câu trả lời Ngài lập tức, bạn nên ngưng hỏi “Tại sao?” vì bạn chỉ kéo dài đau đớn thêm.

Châm Ngôn 25:2a nói, “Đó là đặc quyền God che dấu sự việc” (TLB).  God là God của sự tiết lộ.  Ngài tiết lộ chính Ngài qua thiên nhiên, hoàn cảnh, và Kinh Thánh.  Lý do duy nhất bạn biết điều gì về God là vì Ngài đã chọn tiết lộ chính Ngài ra.

Nhưng Kinh Thánh nói God không chỉ tiết lộ; God cũng che dấu.  Và đôi khi God cố tình dấu mặt Ngài khỏi chúng ta?  Tại sao?  Để chúng ta học tin cậy Ngài và sống bởi đức tin hơn là bởi cảm giác.

God không mắc nợ bạn lời giải thích cho bất cứ gì.  God không phải vào gặp bạn trước trước khi Ngài làm điều gì.  God không phải xin phép bạn trước khi Ngài cho phép sự việc xảy ra trong đời.  God là God, và chúng ta không phải luôn hiểu tại sao một số sự việc xảy ra.

Kinh Thánh nói, “Chúng ta không biết mọi điều và những lời tiên tri chưa xong. . . Giờ tất cả gì chúng ta thấy God chỉ như một bức tranh mờ trong gương.  Sau này chúng ta sẽ thấy Ngài đối mặt.  Chúng ta không biết mọi điều, nhưng khi đó chúng ta sẽ biết, như God hoàn toàn hiểu chúng ta” (1 Cô-rinh-tô 13:9, 12 CEV).

Ngày đến tất cả sẽ rõ ràng.  Tất cả sẽ hợp lý.  Bạn sẽ có thể nói, “Vậy đó là tại sao God cho phép điều đó trong đời tôi!”  Trong khi chờ đến khi đó, God muốn bạn tin cậy Ngài.

THẢO LUẬN
·      Một số câu hỏi nào bạn cần đặt vào hồ sơ “Hãy Hỏi God Khi Tôi Đến Thiên Đường”?
·      Thể nào bỏ đi những câu hỏi “tại sao” của bạn sẽ gia tăng đức tin bạn?

·      Thể nào bạn khích lệ ai đó hôm nay đã từng chất vấn God và thắc mặc tại sao God cho phép điều gì đó xảy ra trong đời anh hoặc chị ấy?

Không có nhận xét nào: