Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

CHÚNG TA BIẾT CHÂN LÝ QUA CHÚA GIÊSU CHIRST


By Rick Warren – April 3, 2017

“Chúa Giêsu phán, ‘Ta là đạo, chân lý, và sự sống.  Không ai có thể đến Cha ngoại trừ qua Ta’” (Giăng 14:6 NLT).

Kinh Thánh nói rằng Chúa Giêsu đầy ân sủng và chân lý.  Chân lý không là một nguyên lý.  Chân lý là một người.  Chân lý là Chúa Giêsu Christ.

Một trong những tuyên bố rõ ràng nhất và nổi tiếng nhất bởi Chúa Giêsu là đây: “Chúa Giêsu phán, ‘Ta là đạo, chân lý, và sự sống.  Không ai có thể đến Cha ngoại trừ qua Ta’” (Giăng 14:6 NLT).

Để ý rằng Chúa Giêsu nói, “Ta là chân lý.”  Ngài không nói chân lý là tôn giáo, là nghi lễ, hoặc bộ luật và lệ.  Ngài nói “Ta.”  Chân lý là một người.

Điều này tách biệt Chúa Giêsu Christ khỏi mọi giáo chủ khác của mọi niềm tin khác.  Những giáo chủ khác nói, “Ta tìm chân lý” hoặc “Ta dạy chân lý” hoặc “Ta chỉ hướng chân lý” hoặc “Ta là tiên tri về chân lý.”  Chúa Giêsu đến và nói, “Ta là chân lý.”

Nhiều người nói, “Tôi nghĩ Chúa Giêsu chỉ là một giáo sư vĩ đại.”  Nhưng Ngài không thể là vậy: Không giáo sư vĩ đại nào dám tuyên bố mình là God nếu họ không là vậy.  Hoặc Chúa Giêsu lừa đảo 2,3 tỷ người tin vào lời dối trá hoặc Ngài là kẻ điên rồ hoặc Chúa Giêsu là Đấng Ngài nói Ngài là.

Mỗi người đều cá cược cuộc đời mình vào điều gì đó.  Tôi cá cược đời tôi rằng Chúa Giêsu là Đấng Ngài nói Ngài là.

Điều gì bạn làm về chân lý một khi bạn khám phá nó?  Bốn điều:
1.    Tin vào chân lý đó!
2.    Thực hiện chân lý đó.  Chân lý không chỉ là thực tập trí tuệ.  Nó là điều gì đó bạn vâng theo.
3.    Đứng lên bảo vệ chân lý đó.  Kinh Thánh bảo chúng ta rằng trách nhiệm mình là không bao giờ chống lại chân lý nhưng đứng lên bảo vệ nó luôn.
4.    Loan truyền chân lý đó.

Kinh Thánh nói, “Hãy để mọi điều con làm phản ảnh tình yêu của con về chân lý và về sự kiện mà con sốt sắng hết mình về nó” (Tít 2:7b TLB).  Có nhiều điều trong Kinh Thánh tôi không hiểu, và điều đó khiến tôi khó chịu.  Nhưng sự kiện là, nó là chân lý.  Nó là bản đồ luôn đưa tôi đến nơi nó hứa.

THẢO LUẬN
·      Cách nào bạn biết Chúa Giêsu rõ hơn?
·      Những cơ hội nào bạn có hàng ngày để đứng lên bảo vệ chân lý?

·      Có phần nào trong Kinh Thánh bạn không tin không?  Xin God giúp bạn về điều không tin đó để bạn có thể tin và rồi vâng phục Lời God. 

Không có nhận xét nào: