Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

CHÚNG TA BIẾT CHÂN LÝ GOD QUA TẠO HÓA


By Rick Warren – March 29, 2017

“Nhưng thực thể căn bản của God đủ rõ ràng.  Hãy mở mắt anh chị em và nó ngay đó!” Rô-ma 1:19 MSG).

Khoảng 35 năm cách đây, tôi cắm trại vùng núi.  Một mình trong phòng, tôi cầu nguyện, “God, nếu có God, tôi mở mắt xem.  Nếu Ngài là thật, tôi muốn biết Ngài là thật.  Và, Chúa Giêsu Christ ơi, nếu Ngài có thể thay đổi đời tôi, nếu có mục đích sống cho tôi, tôi muốn biết nó.”

Bạn biết điều gì xảy ra không?  Tôi không thấy nổi da gà.  Tôi không khóc.  Không ánh sáng nào chiếu xuống – không gì giống vậy.

Tuy nhiên, vẫn có, đó là điểm ngoặc đời tôi, vì tôi không còn thành kiến chống God.  Tôi muốn biết chân lý, thậm chí nó chẳng thoải mái.  Chân lý có thể được khám phá, nhưng trước hết chúng ta phải có thái độ cởi mở để nói, “Tôi muốn chân lý hơn bất cứ điều gì khác.”  Một khi bạn chọn thái độ đó, bạn có thể khám phá chân lý.  Cách nào?

Trước hết, qua tạo hóa.

Chúng ta học nhiều về God và nhiều về chân lý chỉ cần qua nhìn vào thiên nhiên.  Đây là lý do khoa học thật quan trọng – nó giúp chúng ta hiểu God và vũ trụ của Ngài.  Ví dụ, qua việc biết có 60.000 loại ong đa dạng, chúng ta biết God thích sự đa dạng.  Qua việc nhìn hỏa diệm sơn, sóng thủy triều, hoặc động đất, chúng ta biết God quyền năng.  Từ hệ sinh thái cân bằng tỉ mỉ, chúng ta có thể nhận ra God thật khéo tổ chức lạ lùng.

Kinh Thánh nói, “Thực thể căn bản của God đủ rõ ràng.  Hãy mở mắt anh chị em và nó ngay đó!  Qua việc nhìn kỹ và suy tư vào điều God đã sáng tạo, người ta luôn có thể thấy điều mắt họ không thể thấy như thế: quyền năng vĩnh cữu, chẳng hạn vậy, và huyền nhiệm về sự hiện hữu của Ngài.  Vậy không ai chối tội được” (Rô-ma 1:19-20 MSG).

God sẽ luôn dẫn chúng ta đến chân lý qua lương tâm, qua khảo sát cẩn thận, qua mạng lệnh Ngài, và qua Chúa Giêsu Christ.  Chúng ta sẽ nói thêm về điều này những ngày kế.

THẢO LUẬN
·      Tại sao chân lý của God thường chẳng thoải mái?
·      Điều gì bạn cần thay đổi về thái độ bạn để bạn có thể nôn nả tìm kiếm chân lý?

·      Thể nào bạn từng thấy những mặt đặc tính của God được tiết lộ trong tạo hóa?

Không có nhận xét nào: