Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

ĐỂ CAN ĐẢM LẠ THƯỜNG, HÃY MỞ LỜI GOD


By Rick Warren – April 6, 2017

“Vậy đừng bỏ mất tự tin; anh chị em sẽ được thưởng lớn” (Hê-bơ-rơ 10:35 NIV).

Đối diện những tấn công vào thế giới quan theo Kinh Thánh, thể nào bạn sống với can đảm lạ thường?  Có hai điều bạn cần làm:

1. Bạn cần tiếp nhận Lời God làm thẩm quyền bạn.  Tại sao?  Vì nó là nguồn duy nhất sẽ không bao giờ dối gạt bạn.  Nếu bạn là người nam hoặc nữ đầy can đảm, bạn cần xây dựng đời bạn trên hòn đá không hề đổi, không trên ý kiến phổ thông.  Hãy xây dựng đời bạn trên sự hiểu biết rằng “God phán điều đó, tôi tin nó, và thế là dàn xếp xong nó - bất kể tôi hiểu nó hay không.” 

Hê-bơ-rơ 6:18 nói, “God đã ban cả lời hứa của Ngài lẫn lời thề của Ngài.  Hai điều này không thay đổi vì God không thể nói dối.  Vì thế, chúng ta là những người chạy đến Ngài để tỵ nạn có thể tự tin lớn khi chúng ta nắm lấy hy vọng đặt trước chúng ta” (NLT).

Bạn sẽ xây dựng đời bạn hoặc trên thế gian hoặc trên Lời Chúa.  Tôi nói miết những điều không thịnh hành.  Tại sao?  Vì tôi sợ làm buồn God hơn là tôi sợ bạn từ khước.

Nếu bạn không biết điều bạn tin, bạn cần tìm hiểu nó.  Hội thánh địa phương là nguồn lớn và có thể giúp bạn tìm tài liệu giúp bạn đào sâu hơn vào và quen hơn với Lời God.

2. Bạn cần dành thời giờ cá nhân với Chúa Giêsu.  “Những lãnh đạo thấy Phi-e-rơ và Giăng không sợ nói ra, và họ biết những người này không được huấn luyện đặc biệt hoặc có học.  Nên họ ngạc nhiên.  Rồi họ nhận ra Phi-e-rơ và Giăng từng ở với Chúa Giêsu” (Công Vụ 4:13 NC).  Càng nhiều thời gian bạn dành cho Chúa Giêsu, bạn càng ít bị đe dọa bởi ý kiến người khác và bạn càng có can đảm hơn.

Đứng lên cách can đảm cho ý kiến không thịnh hành không phải dễ, nhưng phần thưởng của việc đứng lên cách can đảm cho chân lý sẽ tồn tại vĩnh viễn.  Hê-bơ-rơ 10:35 nói, “Vậy đừng bỏ mất tự tin; anh chị em sẽ được thưởng lớn” (NIV).

THẢO LUẬN

Nếu bạn muốn có can đảm lạ thường, hãy cầu nguyện điều này hôm nay: “God, con muốn là người can đảm.  Con không muốn lui lại.  Con không muốn người khác làm chủ điều con nói hoặc nghĩ.  Con muốn xây dựng đời con trên quan điểm Kinh Thánh.  Con thực hiện hai hứa nguyện hôm nay: Đầu tiên, con tiếp nhận Lời Ngài làm thẩm quyền con.  Con nói nó, con tin nó, và vậy là dàn xếp xong nó.  Thứ đến, Chúa ơi, con muốn dành thời giờ với Ngài mỗi ngày.  Con muốn biết Ngài cách cá nhân.  Con muốn đầy vui mừng và can đảm khiến người ta nói, ‘Người đó từng ở với Chúa Giêsu.’  Con xin Ngài giúp con không sợ hãi cho chân lý.  Trong danh danh Ngài con cầu nguyện.  Amen.”

Không có nhận xét nào: