Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

GỠ MỐI HUYỀN DIỆU THIÊN ĐÀNG


By Rick Warren – April 15, 2017

“Chưa mắt nào từng thấy, chưa tai nào từng nghe, và chưa trí nào từng nghĩ điều God đã sửa soạn cho những ai yêu Ngài” (1 Cô-rinh-tô 2:9b NLT).

Gia đình tôi sống tại Bắc California khi tôi là cậu bé.  Lần kia chúng tôi nghỉ mát cả gia đình tại Disneyland Nam California.  Khi chúng tôi đang lái xe, cha tôi cố giải thích cho tôi Disneyland giống gì.  Thật phí thời giờ.  Bạn không thể hiểu Disneyland trừ khi bạn kinh nghiệm nó.

Một số kinh nghiệm không thể giải thích được.

Cũng đúng vậy về Thiên Đàng.  Chúng ta không thể so sánh Thiên Đàng với bất cứ gì chúng ta từng kinh nghiệm trên trần thế.  Hành tinh nơi chúng ta hiện ở chỉ là một bản copy trắng đen tồi - rất tồi - về nơi God đã sửa soạn cho chúng ta đời đời.

Kinh Thánh ám chỉ huyền nhiệm này trong 1 Cô-rinh-tô 2:9b: “Chưa mắt nào từng thấy, chưa tai nào từng nghe, và chưa trí nào từng nghĩ điều God đã sửa soạn cho những ai yêu Ngài.”

Dù từ ngữ loài người không thể thích hợp giải thích những huyền nhiệm thiên thượng của Thiên Đàng, chúng ta biết chút ít về Thiên Đàng sẽ giống gì.

1.    Chúng ta sẽ được đoàn viên với mọi tín hữu khác (Hê-bơ-rơ 12:22-23).
Sách Hê-bơ-rơ bảo chúng ta rằng mỗi tín hữu từng sống sẽ ở trong Thiên Đàng với chúng ta.  Điều đó bao gồm mỗi người bạn từng biết theo Chúa Giêsu – và những trẻ em chưa từng có cơ hội thực hiện quyết định đó.

2.    Chúng ta sẽ nhận phần thưởng (Lu-ca 6:35).  Kinh Thánh hay đề cập phần thưởng tại Thiên Đàng.  Bạn sẽ được thưởng vì những hành động tốt của bạn – lòng rộng rãi của bạn, đức tính tốt của bạn, và sự phục vụ của bạn.  God theo dõi mọi điều.  Bạn phải quyết định nơi bạn muốn được thưởng: bên phía tạm của cõi vĩnh hằng hoặc bên phía tồn tại đời đời.

3.    Chúng ta sẽ có trách nhiệm (Lu-ca 16:10-12).  Bạn sẽ làm việc tại Thiên Đàng.  Tại đây thì khác dù: Bạn sẽ dùng khả năng God ban của bạn để làm điều bạn thích làm.  Bạn sẽ 100 phần trăm hoàn thành công tác bạn làm.  Tôi không biết trách nhiệm gì bạn sẽ nhận tại Thiên Đàng.  Lu-ca 16 nói điều đó sẽ tùy thuộc vào cách bạn đảm trách trách nhiệm bạn tại đây trên trần thế.

4.    Chúng ta sẽ được nghỉ ngơi trong Thiên Đàng (Hê-bơ-rơ 4:9-11).  Đối với nhiều người chúng ta, nghỉ ngơi trong Thiên Đàng nghe như thật tốt.  Sau khi cả đời làm việc, chúng ta sẽ nghỉ ngơi trong Thiên Đàng như chưa từng trước đây.  Vâng, chúng ta sẽ làm việc, nhưng công việc chúng ta trong Thiên Đàng sẽ vui mừng thanh thản, không phải gánh nặng.

5.    Chúng ta sẽ ăn mừng tại Thiên Đàng (Ma-thi-ơ 25:21).  Chúng ta sẽ vui mừng ở với God trong Thiên Đàng.  Chúng ta sẽ vui mừng với người khác trong Thiên Đàng.  Chúng ta sẽ tiệc tùng đời đời trong Thiên Đàng!

THẢO LUẬN
·      Hãy cố giải thích cho ai đó nơi lạ lùng nhất bạn từng viếng.  Sau khi bạn làm thế, hãy tự hỏi tại sao thật khó giải thích Thiên Đàng cho người khác.
·      Ai bạn đang mong đợi được đoàn viên trong Thiên Đàng?  Tại sao?
·      Nếu bạn sẽ phải làm việc trong Thiên Đàng nhưng nó sẽ là việc thích hợp hoàn toàn cho bạn và bạn yêu thích làm, loại việc gì bạn nghĩ bạn sẽ làm?


Không có nhận xét nào: