Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

MỞ MẮT CHÚNG TA để THẤY NHU CẦU QUANH TA


By Rick Warren – April 18, 2017


Ít phân đoạn nào trong Kinh Thánh cho chúng ta cái nhìn hoàn toàn về thương xót hơn là Ẩn Dụ Người Sa-ma-ri Nhân Lành của Chúa Giêsu.  Trong ẩn dụ đáng nhớ này, chúng ta học bốn bài học về thể nào chúng ta có thể bày tỏ thương xót.  Trong bốn bài dưỡng linh kế chúng ta sẽ nhìn vào mỗi bài học quan trọng này.

Trước hết, chúng ta phải thấy nhu cầu người quanh ta.  Thương xót luôn bắt đầu bằng mắt.  Bạn phải thấy nhu cầu trước khi bạn có thể thỏa đáp nhu cầu.  Bạn không thể chăm sóc cho đến khi bạn chăm chú.  Kinh Thánh nói, “Khi [người Sa-ma-ri] thấy người đó, ông cảm thương cho người đó” (Lu-ca 10:33b NLT).

Y như người Sa-ma-ri Nhân Lành đó, bạn có người thương thích khắp quanh bạn.  Bạn chỉ không thấy họ.  Họ có lẽ không bị đánh đập thân thể hoặc bầm dập, nhưng họ bị tơi tả bởi cuộc đời.  Họ bị bầm dập bởi cảnh ngộ và thái độ và ý kiến người khác.

Tại sao chúng ta không thấy những nhu cầu này?  Câu trả lời là bận rộn.  Chúng ta cứ chuyển động nhanh quá.  Vội vã luôn là cái chết của nhân từ.  Bạn càng bận rộn, bạn sẽ càng ít yêu thương.  Nhưng để nhạy cảm và để thấy nhu cầu người ta tận mắt, bạn phải chậm lại.  Chậm lại lâu đủ để nhìn người ta trong mắt.  Hãy cho ai đó sự chú ý không xao lãng.  Hãy dừng lại để nói với người ta và thật sự lắng nghe.

Thể nào chúng ta đáp ứng ai đó đang tổn thương hoặc có nhu cầu?  Kinh Thánh nói, “Đừng chỉ tìm lợi cho mình.  Hãy tìm lợi cho người khác nữa” (1 Cô-rinh-tô 10:24 NCV).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bận rộn khiến bạn không bày tỏ thương xót với người khác?
·      Thể nào bạn có thể tạo ra nhiều “bờ lề” hơn trong đời bạn để bạn có thể đầu tư vào đời sống người khác?

·      Một số nhu cầu nào bạn thấy quanh bạn?  Thể nào bạn có thể giúp những nhu cầu đó?

Không có nhận xét nào: