Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

ĐỨC TÍNH SỐ MỘT của GOD


By Rick Warren – April 11, 2017

“Chúa, là God, thương xót và ơn sủng, chịu đựng, và dư dật lòng nhân và chân lý” (Xuất Hành 34:6b NKJV).

Đức tính số một của God trong Kinh Thánh không phải là quyền tể trị của Ngài, toàn tri, toàn năng, toàn tại, giận dữ, hoặc công bằng.  Nhưng chính là lòng thương xót của Ngài.

Thế gian muốn chúng ta miêu tả God như đấng nào đó hoàn toàn tập trung vào phán xét.  Nhưng God diễn tả chính Ngài đầu hết là God của thương xót.

Khi God tiết lộ vinh hiển Ngài cho Môi-se, Ngài phán, “Chúa, là God, thương xót và ơn sủng, chịu đựng, và dư dật lòng nhân và chân lý” (Xuất Hành 34:6b NKJV).

Thương xót là đức tính đầu tiên God dùng xác định chính Ngài trong Kinh Thánh.  Điều này bắt buộc phải quan trọng nhất.

Khá đơn giản, thương xót là tình yêu trong hành động.  Nó có hai phần khác biệt.  Từ điển Webster định nghĩa thương xót hai cách, là “kiềm lại không làm hại hoặc trừng phạt” và là “tử tế không ngờ.”  God muốn chúng ta làm cả hai.  Mặt tha thứ là kiềm giữ lại không trừng phạt.  Và mặt lòng trắc ẩn là đi thêm dặm nữa để giúp ai đó với lòng tử tế không ngờ.  Chúng ta cần bày tỏ cả hai. 

Đó không phải chỉ là thái độ.  Đó là kiểu sống.

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ thế gian có khuynh hướng diễn tả God thường dùng những đức tính khác hơn là thương xót (sự công bằng của Ngài, quyền năng Ngài, v.v.)?
·      Nếu đức tính số một của God là thương xót, thể nào điều đó ảnh hưởng hiểu biết chúng ta về thể nào God muốn chúng ta sống và người God muốn chúng ta trở thành?
·      Bạn thấy dễ bày tỏ mặt tha thứ hay mặt lòng trắc ẩn của lòng thương xót?  Tại sao?



Không có nhận xét nào: