Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

SỰ TIN CHẮC GIÚP CHÚNG TA SỐNG NHƯ CHÚNG TA TIN


By Rick Warren – April 7, 2017

“Bây giờ đức tin là sự bảo đảm những điều mình hy vọng, sự tin chắc những điều mình chưa thấy” (Hê-bơ-rơ 11:1 NRSV).

Tự điển thường định nghĩa “sự tin chắc” là niềm tin cố định hoặc mạnh mẽ.  Sự tin chắc thực sự nhiều hơn điều đó.  Sự tin chắc của bạn bao gồm giá trị, tận hiến, và động cơ của bạn.

Tôi thích định nghĩa về sự tin chắc mà tôi có lần nghe từ giáo sư Kinh Thánh giỏi tên Howard Hendricks: “Niềm tin là điều gì đó bạn sẽ tranh luận. Sự tin chắc là điều gì đó bạn sẽ chết cho!”  Những sự tin chắc của chúng ta quyết định hành xử của chúng ta.  Chúng động viên chúng ta đứng lên và hành động theo giá trị chúng ta.

Khi bạn mới trở thành Cơ-đốc-nhân, bạn thường làm những điều chỉ đơn giản vì những Cơ-đốc-nhân khác quanh bạn đề nghị hoặc làm gương chúng.  Bạn có thể cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, và tham dự thờ phượng vì bạn thấy gương của người khác.

Sự tin chắc theo Kinh Thánh là cốt lõi cho tăng trưởng và trưởng thành tâm linh.  Điều mỉa mai ngày nay là người ta thường có sự tin chắc mạnh mẽ về những vấn đề yếu kém (túc cầu, thời trang, v.v.) trong khi lại có sự tin chắc yếu kém về những vấn đề lớn (điều gì đúng và điều gì sai)

Hê-bơ-rơ 11:1 nói, “Bây giờ đức tin là sự bảo đảm những điều mình hy vọng, sự tin chắc những điều mình chưa thấy.”

God có đang yểm trợ bạn khi bạn phát triển những tin chắc xác định đức tin bạn không?

THẢO LUẬN
Hãy thảo luận hai tuyên bố này:
·      Những tin chắc theo Kinh Thánh là cốt lõi cho tăng trưởng và trưởng thành tâm linh.
·      Chúng động viên chúng ta đứng lên và hành động theo những giá trị chúng ta.


Thể nào những điều tin chắc của bạn đã ảnh hưởng những quyết định bạn thực hiện?  Khi nào bạn từng quyết định mà không dựa vào những điều tin chắc của bạn?

Không có nhận xét nào: