Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI BÀY TỎ THƯƠNG XÓT


By Rick Warren – April 12, 2017

“Hãy thương xót, như Cha các con hay thương xót” (Lu-ca 6:36 NIV).

Không đức tính nào diễn tả God đầy đủ hơn là thương xót.  Đó là nét điểm đầu tiên mà God dùng để diễn tả chính Ngài trong Kinh Thánh.  Đó cũng là một đức tính quan trọng cho bất cứ người nghiêm chỉnh theo Chúa Giêsu cần phát triển.  Nếu nó là phần cốt lõi của God là ai, nó phải là trọng yếu cho chúng ta.

Nhưng điều gì thúc đẩy chúng ta bày tỏ thương xót với những người trong đời ta?

1.    God hay thương xót.
Chúa Giêsu nói, “Hãy thương xót, như Cha các con hay thương xót” (Lu-ca 6:36 NIV).
Trước khi chúng ta phán xét người khác về tội lỗi và thất bại họ, hãy nhớ biết bao nhiêu lần God đã tha thứ bạn.  Khi dường như không thoải mái khi giúp đỡ ai đó có nhu cầu, hãy dừng lại và nhớ lại thể nào God đã yên ủi bạn khi bạn đang bị tổn thương.  Khi bạn nghĩ về những người đang thử lòng kiên nhẫn bạn, hãy dừng lại và nhớ lại sự kiên nhẫn thể nào God đã có với bạn.  Và khi bạn cảm thấy như phải sòng phẳng với ai đó không tử tế hoặc công bằng với bạn, hãy dừng lại và nhớ lại sự tử tế thể nào God đã có với bạn khi bạn còn là kẻ thù Ngài (xem Rô-ma 5:10).

2.    Tôi cần sự thương xót mỗi ngày.
Tôi không thể mong đợi sự toàn hảo từ giờ đến khi tôi chết, vậy tôi còn cần nhiều sự thương xót nữa.  Kinh Thánh nói, “Không có thương xót được bày tỏ cho những ai không bày tỏ thương xót cho người khác” (Gia-cơ 2:131 GW).  Tôi cần sự tha thứ, tử tế, kiên nhẫn, và giúp đỡ của God mỗi ngày trong đời tôi.  God nói bạn nhận cái bạn cho.  Tha thứ và thương xót là con đường hai chiều.

3.    Thương xót khiến tôi hạnh phúc.
Chúa Giêsu nói, “Hạnh phúc thay cho ai thương xót người khác” (Ma-thi-ơ 5:7a GNT).  Thực hiện những hành động thương xót đem tôi khỏi chính tôi.  Nó đem tập trung của tôi ra khỏi tôi và vào người khác.  Và điều đó tạo ra hạnh phúc.  Thực ra, cách lớn để chữa trầm cảm là qua những hành động thương xót.  Khi bạn dâng đời bạn, hạnh phúc bắt đầu trở lại bạn, và những đám mây trầm cảm bắt đầu cất đi và thổi bay.

THẢO LUẬN
·      Trong ba lý do trên tại sao chúng ta phải bày tỏ thương xót, điều nào thuyết phục bạn nhất?  Tại sao?

·      Thể nào sự thương xót của God với giúp bạn bày tỏ thương xót với người khác?

Không có nhận xét nào: