Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

NƯƠNG TAY


By Rick Warren – April 24, 2017

“Hãy kiên nhẫn với nhau, cho phép lầm lỗi người khác vì yêu thương” (Ê-phê-sô 4:2b TLB).

Mỗi người đều gặp ngày xấu.  Kay biết tôi có hai lần dễ cáu mỗi tuần.  Tôi dễ cáu trưa thứ Bảy vì tôi tập trung vào thông điệp tôi sắp giảng.  Và lúc khác tôi dễ cáu là sáng thứ Hai, vì tôi cạn kiệt vì giảng suốt cuối tuần và nói chuyện với nhiều người giữa các buổi thờ phượng.  Nên Kay cho phép điều đó.  Cô nương tay cho tôi.

Đó là phần chính của cách chúng ta đối phó COT (người Cần Ơn Thêm).  Trong vài bài dưỡng linh trước, tôi đề cập rằng trong xử trí với COT chúng ta cần nhìn sau thái độ và bỏ đi chuyện bị xúc phạm.  Nhưng chúng ta cũng phải xử trí họ như Kay xử trí tôi khi tôi trong trạng thái dễ cáu:  Chúng ta phải nương tay.

Kinh Thánh nói, “Hãy kiên nhẫn với nhau, cho phép lầm lỗi người khác vì yêu thương” (Ê-phê-sô 4:2b TLB).

Không phải người nào chọc cáu bạn hoặc làm đau bạn cũng đều nhận ra điều họ đang làm.

Thường thì họ phản ứng lại nỗi đau ẩn dấu của họ, và họ thậm chí không biết họ đang làm đau tất cả những ai quanh họ.

Vậy bạn làm gì?  Khi tôi gặp lúc khó bỏ qua xúc phạm, tôi nhớ tặng phẩm lớn lao của sự tha thứ của God.  Tôi nhớ một câu như Cô-lô-se 3:13: “Hãy cho phép lầm lỗi nha, và tha thứ bất cứ ai xúc phạm anh chị em.  Nhớ rằng, Chúa đã tha thứ anh chị em, vậy hãy tha thứ người khác.

THẢO LUẬN

·      Bạn có thể nghĩ lại lúc bạn từng làm phiền và làm thất vọng ai đó nhưng bạn hoàn toàn không biết điều đó chút nào?
·      Tại sao chúng ta khó nương tay với nhau vì những phiền toái khá nhỏ?

·      Ai cần bạn nương tay thêm tuần này?

Không có nhận xét nào: