Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

KHI BẠN THẤY NHU CẦU, HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY


By Rick Warren – April 20, 2017

“Đừng bao giờ bỏ đi khỏi ai đó đáng giúp; tay con là tay God cho người đó.  Đừng nói với người lân cận con, ‘Có lẽ khi khác’ hoặc ‘Chờ tôi ngày mai’ khi tiền ngay đó trong túi con” (Châm Ngôn 3:27-28 MSG).

Ít ngày trước chúng ta đã xem điều gì Ẩn Dụ Người Sa-ma-ri Nhân Lành dạy chúng ta về bày tỏ thương xót với người đang tổn thương.  Chúng ta đã thấy mình phải thấy nhu cầu quanh mình và đồng cảm với nỗi đau con người.

Người Sa-ma-ri Nhân Lành còn dạy chúng ta phải nắm lấy giây phút đó.

Đừng đợi, đừng trì hoãn, đừng chậm trễ.  Hãy làm điều bạn có thể ngay lúc đó.  Yêu thương không là điều gì đó bạn cảm nhận nhiều cho bằng điều gì đó bạn hành động.  Người Sa-ma-ri nắm lấy hành động.  Ông cúi xuống và hạ mình ngang bằng người bị thương đó.  Ông không hành động như cấp trên.  Ông dùng cái ông có: rượu để sát trùng và dầu để làm dịu những vết thương.  Nó là thuốc tốt nhất thời ấy.  Người Sa-ma-ri đó có lẽ dùng quần áo ông băng bó vết thương gã đó.  Trên hết là, ông không là bác sỹ.  Ông không có tủ thuốc bên ông.  Ông chỉ phục vụ.  Ông làm hết sức có thể với cái ông có.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 3:27-28,  “Đừng bao giờ bỏ đi khỏi ai đó đáng giúp; tay con là tay God cho người đó.  Đừng nói với người lân cận con, ‘Có lẽ khi khác’ hoặc ‘Chờ tôi ngày mai’ khi tiền ngay đó trong túi con” (Châm Ngôn 3:27-28 MSG).  Đừng đợi điều kìện tốt hơn.  Khi God gọi bạn làm mục vụ cho ai đó, hãy làm liền.  Khi bạn thấy nhu cầu, hãy thỏa đáp ngay.

Để nắm lấy giây phút đó, bạn phải sẵn lòng liều lĩnh.  Bạn phải sẵn lòng bị gián đoạn.  Để làm tôi tớ bạn phải đi ngược sợ hãi.  Hãy tưởng tượng những sợ hãi người Sa-ma-ri có lẽ đối diện: “Chuyện gì nếu bọn cướp vẫn trong vùng đó?  Chuyện gì nếu đây tất cả là bẫy?  Chuyện gì nếu ông ấy từ khước mình?  Chuyện gì nếu mình không thể thật giúp được ông ấy?”  Chúng ta thường không muốn dính líu vào nỗi đau và tan vỡ của người khác vì, nói thẳng, nó nhắc chúng ta về cái đau chính mình.  Nhưng thương xót đi tới dẫu sợ hãi.

Thương xót chạm vào kẻ không đáng chạm và yêu kẻ không đáng yêu.

THẢO LUẬN

·      Tại sao chúng ta đôi khi trì hoãn giúp người đang có nhu cầu?

·      Liều lĩnh gì dính líu đến việc giúp người khác?

Không có nhận xét nào: