Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

ĐỜI SỐNG: BÀI HỌC về YÊU


By Rick Warren – March 2, 2017

“‘Hãy yêu Chúa là God hết lòng, hết linh hồn, và hết ý con.’ Đây là mạng lệnh trước nhất và lớn nhất. Điều thứ hai quan trọng nhất cũng tương tự: ‘Hãy yêu người lân cận nhiều như con yêu chính con’” (Ma-thi-ơ 22:37-39 TLB).

Nếu bạn muốn đời sống bạn có giá trị, bạn phải tập trung nó.  Bạn không có thì giờ cho mọi thứ, và không phải mọi thứ đều giá trị bằng nhau.

Ma-thi-ơ 22:37-39 nói, “‘Hãy yêu Chúa là God hết lòng, hết linh hồn, và hết ý con.’ Đây là mạng lệnh trước nhất và lớn nhất. Điều thứ hai quan trọng nhất cũng tương tự: ‘Hãy yêu người lân cận nhiều như con yêu chính con.’”

Chúa Giêsu nói có hai điều giá trị nhiều trong đời sống hơn bất cứ gì khác: yêu God và yêu lẫn nhau.

Bạn từng tự hỏi tại sao God không đưa bạn lên Thiên Đàng khi Ngài tạo ra bạn?  Tại sao Ngài đặt bạn trên Trần Gian?  Bạn chỉ ở đây 100 năm là nhiều nhất, và bạn sẽ sống vĩnh cửu nơi Thiên Đàng hoặc Địa Ngục.  Tại sao God không đưa mọi người lên Thiên Đàng?

Kinh Thánh rất rõ rằng God đặt bạn trên Trần Gian để làm hai điều: học yêu God và học yêu người khác.  Đời sống không phải là thu được, hoàn thành, hoặc thành đạt.  Nó không là tất cả những điều thế giới bảo bạn nó là.  Bạn không đem sự nghiệp bạn đến Thiên Đàng.  Bạn không đem xe hơi bạn đến Thiên Đàng.  Bạn không đem nhà bạn đến Thiên Đàng.  Nhưng bạn đem đức tính bạn.  Bạn đem chính bạn.

God đặt bạn trên Trần Gian trong 80 đến 100 năm để bạn có thể học yêu Ngài hết lòng và học yêu người khác.  Đời sống là bài học lớn lao về tình yêu.

THẢO LUẬN
·      Những điều gì bạn cần ngưng tập trung vào để bạn có nhiều thời giờ hơn để bày tỏ tình yêu cho người khác?
·      Thể nào bạn đang tận dụng thời giờ trên Trần Thế?  Bao nhiêu thời gian bạn dùng học cách yêu giống đấng Christ?

·      Nếu ai đó nhìn vào đời sống bạn, điều gì anh hoặc chị ấy nói là những điều quan trọng nhất cho bạn?

Không có nhận xét nào: