Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

HÃY MỞ TAI BẠN và ĐỒNG CẢM


By Rick Warren – April 19, 2017

“Ngài yên ủi chúng tôi trong tất cả hoạn nạn để chúng cỏ thể yên ủi người khác.  Khi họ hoạn nạn, chúng tôi có thể yên ủi họ như God đã yên ủi chúng tôi” (2 Cô-rinh-tô 1:4 NLT).

Chúa Giêsu cho chúng ta gương mẫu về bày tỏ thương xót trong câu chuyện người Sa-ma-ri nhân lành.  Chúng ta có thể rút ra ít nhất bốn bước bày tỏ thương xót từ những hành động của người Sa-ma-ri nhân lành.  Trong bài dưỡng linh hôm qua chúng ta đã học rằng chúng ta phải thấy nhu cầu người khác.

Nhưng chúng ta không dừng đó.  Chúng ta cũng phải đồng cảm với nỗi đau người khác.  Kinh Thánh nói trong Lu-ca 10:33 rằng khi người Sa-ma-ri thấy người bị thương, ông động lòng lân tuất cho người đó.

Bạn thấy nỗi đau bằng mắt, nhưng bạn đồng cảm bằng tai.  Đôi khi cách vĩ đại nhất để phục vụ ai đó chỉ bằng lắng nghe.  Sau mỗi nhu cầu là một câu chuyện.  Trong Ẩn Dụ Người Sa-ma-ri Nhân Lành, thầy tế lễ thấy người đó và nhu cầu hiển nhiên của người đó, nhưng ông không hiểu nguyên cớ cuộc hành trình của người đó.  Ông có thể giả định rằng người đó tự mang họa vào hoặc người đó thật không cẩn thận.  Ông có thể nghĩ ra đủ loại chuyện hoặc lý cớ để không giúp người có nhu cầu đó, vì ông không dừng lâu đủ để khám phá sự thật.

Nhưng Kinh Thánh nói trong Ga-la-ti 6:2, “Hãy cuối xuống và với đến người bị áp bức.  Hãy chia sẻ gánh nặng họ, và thế là hoàn thành luật đấng Christ” MSG).  Luật đấng Christ là gì?  Yêu God và yêu người lân cận. 

Bạn có lẽ chưa từng nghĩ về điều này, God đã cho phép những vật lộn trong đời bạn để bạn đồng cảm và phục vụ người quanh bạn.  Kinh Thánh nói, “Ngài yên ủi chúng tôi trong tất cả hoạn nạn để chúng cỏ thể yên ủi người khác.  Khi họ hoạn nạn, chúng tôi có thể yên ủi họ như God đã yên ủi chúng tôi” (2 Cô-rinh-tô 1:4 NLT).

Hãy nghĩ về những lúc trong đời bạn khi Chúa đã yên ủi bạn.  Ai bạn có thể truyền lại phước hạnh này?

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn nghĩ God có thể dùng những vật lộn của bạn để giúp người khác?
·      Điều gì nghĩa là chia sẻ gánh nặng cho nhau?
·      Thể nào bạn phục vụ người khác khi bạn lắng nghe?  Tại sao thực hành này được xem là ngược văn hóa ngày nay?


   

Không có nhận xét nào: