Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

CHÚNG TA BIẾT CHÂN LÝ GOD QUA NHỮNG MẠNG LỆNH NGÀI


By Rick Warren – April 2, 2017

“Cả Kinh Thánh được thần ứng bởi God và ích lợi để dạy chúng ta điều gì là thật và khiến chúng ta nhận ra điều gì là sai trong đời sống mình.  Nó sửa chúng ta khi chúng ta sai và dạy chúng ta làm điều gì đúng” (2 Ti-mô-thy 3:16 NLT).

Nếu tôi khám phá chân lý từ Kinh Thánh, làm sao tôi biết Kinh Thánh là thật? 

Có cả thế giới đầy bằng chứng khách quan, cả ngoại tại lẫn nội tại, nói rằng Kinh Thánh là thật.

Bằng chứng ngoại tại chứng minh Kinh Thánh là sách lịch sử mà bạn có thể tin cậy.  Có 5.366 bản sao Kinh Thánh kể từ ngày nó được viết chỉ sau 70 năm sau đó.  Sự kiện đó xua tan tin nhảm rằng Kinh Thánh đã bị thay đổi khi trải qua nhiều thế hệ và ngôn ngữ.

Bằng chứng nội tại cũng gồm nhiều khám phá khảo cổ học.  Ví dụ, các sử gia thường nói rằng Sô-lô-môn không thể có ngựa như Kinh Thánh nói ông có vì không ai có ngựa thời đó.  Nhưng rồi hàng ngàn chuồng ngựa được tìm thấy trong một cuộc đào bới khảo cổ.

Cũng có bằng chứng nội tại về tự chính Kinh Thánh.  Theo luật tòa, một công tố viên có hai hoặc ba nhân chứng tận mắt sẽ có cơ hội tốt lập án.  Kinh Thánh đầy những nhân chứng tận mắt.  Môi-se ở đó khi Hồng Hải rẽ ra; Giô-sua ở đó nhìn Giê-ri-cô sụp đổ; các môn đồ thấy Chúa Giêsu sống lại.

Bằng chứng nội tại của Kinh Thánh cũng gồm sự kiện là Kinh Thánh kể một câu chuyện ăn khớp – dù nó được viết suốt hơn 1.500 năm trên ba lục địa bởi 40 tác giả từ mọi ngõ ngách cuộc đời.  Không con người nào có thể làm được chuyện đó.  Đó là bằng chứng lạ lùng về khả năng của God.

Kinh Thánh nói, “Không có gì giống Lời God thành văn để chỉ con lối cứu rỗi qua đức tin nơi Chúa Giêsu Christ.  Mỗi phần Kinh Thánh đều được God-hà-hơi và ích lợi cách này hoặc cách khác - để chỉ chúng ta chân lý, vạch ra sự nổi loại của chúng ta, sửa trị lầm lỗi chúng ta, huấn luyện chúng ta sống lối God.  Qua Lời đó chúng ta được đặt ngay lại và được uốn nắn cho công tác God giao chúng ta” (2 Ti-mô-thê 3:15-17 NSG).

THẢO LUẬN
·      Bằng chứng ngoại tại khác nào tồn tại để chứng minh Kinh Thánh là thật?
·      Tại sao bạn nghĩ quá nhiều người muốn chứng minh Kinh Thánh không thật?

·      Cách nào Kinh Thánh ích lợi trong đời bạn?  Bạn có thu lấy tất cả hướng dẫn và huấn luyện mà Kinh Thánh đưa ra không?

Không có nhận xét nào: