Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2019

ĐỪNG BAO GIỜ HỔ THẸN vì ĐỨNG LÊN cho SỰ THẬT



By Rick Warren – February 7, 2019

“Đừng xấu hổ khi chịu khổ vì là Cơ-đốc-nhân.  Hãy ngợi khen God vì đặc quyền được gọi bằng danh Ngài” (1 Phi-e-rơ 4:16 NLT).

Bạn đừng bao giờ hổ thẹn vì đứng lên cho sự thật và vì làm điều phải.  Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:16, “Đừng xấu hổ khi chịu khổ vì là Cơ-đốc-nhân.  Hãy ngợi khen God vì đặc quyền được gọi bằng danh Ngài” (1 Phi-e-rơ 4:16 NLT).  

Để tôi hỏi bạn: Phải chăng một lời sỉ nhục sẽ giết bạn?  Không.  Phải chăng chê bai sẽ giết bạn?  Không.  Phải chăng ai đó gọi tên bạn hoặc gán tên bạn vì bạn đứng lên cho đấng Cơ-đốc sẽ làm tổn thương bạn?  Không.  Phải chăng người theo bám trên mạng cố gài bạn và đưa bạn vào cuộc tranh cãi sẽ hạ gục bạn?  Không.  Nó sẽ không giết bạn.

Thật quan trọng rằng bạn hiểu sự thật mà sẽ giải thoát đời sống bạn.  Bạn không cần tán đồng của người người khác mới hạnh phúc.

Bạn có lẽ đang cố đạt sự tán đồng của một số người trong nhiều năm qua.  Tôi ghét bảo bạn vậy, nhưng nếu bạn không nhận ra ngay bây giờ, bạn sẽ không nhận ra.  Tin tốt lành là bạn không cần tán đồng đó!  Bạn không cần sự tán đồng của bất cứ ai để được hạnh phúc.

Bất kể gì bạn làm trong đời, ai đó sẽ không thích nó.  Bạn không thể tránh chê bai.  Vậy nếu bạn sẽ gặp chê bai của người ta dẫu gì đi nữa, bạn có lẽ cũng gặp chê bai của họ vì làm điều phải thay vì làm điều trái.

Đây là điều quan trọng phải nhớ khi bạn đối diện chống đối.  Nếu ý kiến người khác quan trọng cho bạn hơn ý kiến God, thì bạn sẽ sụp đổ khi những người đó tấn công bạn vì đức tin bạn nơi Chúa Giêsu.  Nhưng nếu bạn tập trung vào God và điều bạn biết là phải, thì bạn có thể đứng vững.

“Hãy đứng vững nghịch Satan, và mạnh mẽ trong đức tin anh chị em.  Hãy nhớ rằng gia đình tín đồ của anh chị em khắp thế giới đang trải qua cùng loại thống khổ anh chị em chịu” (1 Phi-e-rơ 5:9 NLT).

THẢO LUẬN
·      Thể nào khao khát được chấp nhận của bạn đã ảnh hưởng đáp ứng bạn khi bạn có cơ hội đứng lên cho Chúa Giêsu và điều phải?
·      Nơi đâu bạn tìm được can đảm bạn cần để đứng vững khi người ta chống đối đức tin bạn?
·      Tại sao thật ích lợi khi biết rằng có những tín đồ khác cũng đang chịu khổ vì cớ Phúc Âm?




Không có nhận xét nào: