Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

BẠN CÓ ĐANG TÌM TIẾP TRỢ TẤT CẢ NHỮNG NƠI SAI KHÔNG?



By Rick Warren -February 22, 2019

“CHÚA là đấng chăn giữ tôi, tôi không thiếu thốn gì.  Ngài khiến tôi nằm nơi đồng cỏ xanh tươi, Ngài dẫn tôi cạnh mé nước bình tịnh, Ngài tưới mát linh hồn tôi.  Ngài hướng dẫn tôi nẻo chính vì cớ danh Ngài.  Dẫu tôi đi qua thung lũng tối tăm, tôi sẽ không sợ kẻ ác, vì Ngài ở với tôi; cây gậy và trượng Ngài, chúng yên ủi tôi.  Ngài chuẩn bị bàn trước mặt tôi trong sự hiện diện của kẻ thù tôi.  Ngài xức dầu đầu tôi; chén tôi đầy tràn.  Chắc chắn sự tốt lành và tình yêu của Ngài sẽ theo tôi tất cả những ngày đời tôi, và tôi sẽ ở trong nhà CHÚA vĩnh viễn” (Thi Thiên 23 NIV).

Thi Thiên 23 giải thích những cách God muốn tỏ ra sự tốt lành Ngài trong đời bạn.  Tất cả những ích lợi này có sẵn cho bạn không vì bạn tốt lành, nhưng vì God tốt lành.  Khi bạn thật hiểu sự tốt lành của God như được tiết lộ trong Thi Thiên 23, nó sẽ củng cố đức tin bạn.  Bạn sẽ có thể nói:

1.    God sẽ thỏa đáp tất cả nhu cầu tôi; không lý do gì phải lo lắng.
2.    God sẽ giúp tôi nghỉ ngơi và tìm được bình an.
3.    God sẽ tưới mát và bổ sức tôi khi tôi khô hạn.
4.    God sẽ hướng dẫn tôi lập những quyết định.
5.    God sẽ ở với tôi vào những ngày tăm tối và sợ hãi của tôi.
6.    God sẽ bảo vệ tôi và giữ tôi an toàn.
7.    God sẽ nâng đỡ tôi, dẫu tôi bị bao vây bởi xung đột.
8.    God sẽ bênh vực tôi.
9.    God sẽ đổ đầy tôi nhiều phước hơn tôi có thể tưởng.
10. God sẽ bảo đảm tương lai tôi và đưa tôi vào thiên đàng ngày đến.

Khi Chúa Giêsu đến Trần Thế và chết cho tội lỗi chúng ta trên thập giá, Ngài mở cửa cho chúng ta nhận tất cả những lợi ích của sự tốt lành God.  Đó là lý do chúng ta gọi ngày đó là Thứ Sáu Tốt Lành.  Thật tốt cho bạn và tôi!  Thứ Sáu Tốt Lành chắc chắn không tốt cho Chúa Giêsu.  Nó là đau đớn.  Nó là tra tấn.  Ngài tự nguyện nói, “Không ai cất sự sống Ta khỏi Ta.  Ta bỏ nó một cách tự nguyện” (Giăng 10:18 GNT).  Việc sai Đấng Mê-si-a đến chết cho bạn là sự bộc lộ tối hậu sự tốt lành của God.

Chúa Giêsu nói, “Mục đích Ta là ban cho họ cuộc đời sung mãn và thỏa mãn.  Ta là người chăn tốt lành.  Người chăn tốt lành hy sinh đời mình cho bầy chiên” (Giăng 10:10-11 NLT).

Mỗi người cần điều God ban tặng.  Nhưng bạn có đang tìm nó trong tất cả những nơi sai không?  Nhiều người mong đợi 10 nhu cầu trên được thỏa đáp nhờ sự nghiệp, ngân khoản, tình bạn, mối quan hệ lãng mạn, con cái, hoặc gia đình.  God đang nói với bạn, “Không.  Ta chính là điều đó.  Ta là nguồn của tất cả những tốt lành trong đời con.”

Nguyên nhân stress lớn nhất trong đời bạn là thiếu tập trung vào sự tốt lành của God.  Khi bạn chọn tin cậy vào sự tốt lành God, bạn sẽ có thể đối diện cuộc vật lộn bạn với hy vọng và với đức tin được tân tạo.

THẢO LUẬN
·      Hãy dành ít phút mỗi ngày tuần này ngâm Thi Thiên 23 và ráng nhớ nó.  Thể nào việc biết Kinh Thánh do thuộc lòng có thể giúp bạn?
·      Hãy xem qua bảng kê những cách God cung cấp cho bạn.  Với ai hoặc điều gì ngoài God ra bạn từng tìm đến để những nhu cầu này được thỏa đáp?
·      Thể nào tập trung vào sự tốt lành God khiến bạn hy vọng?



Không có nhận xét nào: