Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

BIẾN THẤT BẠI thành THÀNH CÔNG



By Rick Warren – February 17, 2019

“Người không nhận lỗi không bao giờ thành công” (Châm Ngôn 28:13 TLB).

Chúng ta thường nghĩ thất bại như thể điều tiêu cực.  Nhưng người khôn biết cách tận dụng nó.  Họ học từ nó.  Họ dùng nó như học vấn.  Thất bại là một trong những dụng cụ chính mà God dùng trong đời bạn để khiến bạn là cái Ngài muốn bạn là.  Thể nào thất bại lại tốt?  God dùng thất bại để giáo dục chúng ta.  Lỗi lầm chỉ đơn giản là kinh nghiệm để học hỏi.  Một số bài học chỉ có thể học được qua thất bại.  Kinh Thánh nói, “Người không nhận lỗi không bao giờ thành công” (Châm Ngôn 28:13 TLB). 

Nếu bạn không phạm lỗi lầm, bạn sẽ không tăng trưởng hoặc học biết.  Nếu bạn không mạo hiểm chút nào, bạn sẽ không tăng trưởng.  Giải thoát sợ thất bại là giải thoát để tăng trưởng.

God dùng thất bại để động viên chúng ta.  “Đôi khi cần từng trải đau đớn để khiến chúng ta thay đổi đường lối mình” (Châm Ngôn 20:30 GNT).  Thường thì chúng ta thay đổi khi chúng ta cảm nhận sức nóng, chứ không phải khi chúng ta thấy ánh sáng.  Khi bạn thất bại, God có lẽ đang cố khiến bạn chú ý để chuyển bạn vào hướng mới.

God dùng thất bại để xây dựng đức tính bạn.  “Chúng ta cũng có thể vui mừng, khi chúng ta lâm vào rắc rối và thử thách, vì chúng ta biết rằng chúng là điều tốt cho chúng ta-chúng giúp chúng ta kiên nhẫn.  Và kiên nhẫn phát triển sức mạnh của đức tính” (Rô-ma 5:3-5 TLB).

Thất bại có cách làm dịu lòng chúng ta.  Nó giúp chúng ta tăng trưởng và trở nên trưởng thành.  Nó khiến chúng ta nhạy cảm hơn với người khác.  Nó khiến chúng ta ít đoán xét và giúp chúng ta thông cảm hơn chút nữa với người quanh ta đang tổn thương.

Thất bại không tự động tăng trưởng đức tính bạn.  Thất bại chỉ khiến một số người cay đắng hơn.  Nhưng thất bại xây dựng đức tính bạn khi bạn đáp lại nó đúng đắn và học từ nó.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ lại một trong những thất bại tệ nhất của bạn.  Điều gì bạn học từ thất bại đó?
·      Thể nào thất bại động viên bạn tiến tới hoặc biến đổi mà kết cuộc là điều gì đó tốt?
·      Thể nào bạn từng thấy đức tính riêng của bạn—hoặc đức tính ai đó—được biến hóa nhờ thất bại?




Không có nhận xét nào: