Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

CẢ trong LÚC XẤU NHẤT, GOD TỐT LÀNH



By Rick Warren – February 25, 2019

“Xin bảo vệ tôi, God ôi, vì tôi tin cậy Ngài.  Tôi nói với CHÚA, ‘Ngài là Chúa.  Mỗi điều tốt tôi có đều đến từ Ngài’” (Thi Thiên 16:1-2 NCV).

Dù sự thật là không phải mọi điều xảy ra trong đời bạn đều là tốt, không có nghĩa là God không tốt lành, và không có nghĩa là God không tuôn đổ sự tốt lành Ngài vào đời bạn.  God có thể lấy điều xấu và đem điều tốt ra từ đó.  Cả trong những lúc xấu nhất, God có mục đích, kế hoạch tốt cho bạn, và với lý do tốt.

Thi Thiên 61:1-2 nói, “Xin bảo vệ tôi, God ôi, vì tôi tin cậy Ngài.  Tôi nói với CHÚA, ‘Ngài là Chúa.  Mỗi điều tốt tôi có đều đến từ Ngài’” (NCV).

Bạn muốn cầu nguyện và nói với God về sự tốt lành Ngài không?  Hãy nói, “God ôi, Ngài thật tốt lành.  Con không bao giờ xứng đáng sự tốt lành Ngài.  Con xin lỗi con từng thường quên hoặc nghi ngờ sự tốt lành Ngài.  Xin tha thứ con vì vô ơn và hướng-ngã kiêu ngạo.  Con không là gì nếu không có Ngài.  Như Đa-vít, con tuyệt vọng nếu con không biết sự tốt lành Ngài.  Xin mở mắt con để thấy thể nào tốt lành Ngài thật là, và hãy để nó biến hóa đời con.

“God ôi, linh hồn con cần hồi phục.  Con không luôn nghĩ đúng.  Con không luôn chọn đúng.  Con không luôn cảm giác đúng.  Con cần Ngài phục hồi linh hồn hư nát của con, trí não con, ý chí con, và tình cảm con.  Khi con tiếp tục học biết về sự tốt lành Ngài, con tin cậy rằng tội lỗi con đã được tha vì con đến với Ngài và nói con cần một Đấng Cứu Thế.  Con sẽ buông đi người từng làm tổn thương con và cầu nguyện lời cầu nguyện chúc phước họ.  Con sẽ vào hàng ngũ Ngài và xin Ngài giúp con về gánh nặng con đang mang.”

Nếu bạn không biết Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, bạn có thể cầu nguyện điều này ngay bây giờ: “Chúa Giêsu Christ ôi, con muốn biết Ngài.  Con muốn học biết yêu thương Ngài và tin cậy Ngài.  Con khiêm nhường xin Ngài tiếp nhận con vào gia đình Ngài, không vì con xứng đáng nhưng vì trên thập giá, điều đó đã được hoàn thành.  Ngài đã trả giá tất cả!  Cám ơn Ngài.  Con cầu nguyện điều này trong danh Ngài.  A-men.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy God biến điều xấu xảy ra cho bạn thành điều gì đó tốt?
·      Khi bạn nhìn lại và nhận ra sự tốt lành God, thể nào nó ảnh hưởng cái nhìn của bạn ngay bây giờ?
·      Tại sao là kiêu ngạo khi không thừa nhận sự tốt lành Ngài?

  



Không có nhận xét nào: