Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Hôm Nay Là Ngày Để Được Cứu Rỗi!


Mục Sư Rick Warren

“Quả thật, ta nói cùng ngươi, hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong thiên đàng.” (Lu-ca 23:43)

Khi tên tội phạm bị treo trên thập tự giá cạnh Chúa Jesus xin Ngài nhớ đến anh, Chúa Jesus đáp: “Quả thật, ta nói cùng ngươi, hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong thiên đàng.” (Lu-ca 23:43). Với câu trả lời của Ngài, Chúa Jesus cho chúng ta thấy bốn đặc điểm của sự cứu rỗi mà chúng ta có thể trông cậy và tin tưởng.

Trước hết, Ngài nói “hôm nay”.  Điều đó có nghĩa là sự cứu rỗi xảy ra ngay lập tức.  Ngay thời điểm bạn cầu xin Chúa Jesus cứu bạn, điều đó đã được hoàn thành.  Khi bạn qua đời, bạn hoặc sẽ được bước thẳng vào trong sự hiện diện của Chúa tức khắc, hoặc bị phân rẽ khỏi Đức Chúa Trời ngay.

Thứ hai, sự cứu rỗi là chắc chắn.  Ngài phán: “Hôm nay ngươi sẽ.”

Không phải là “ngươi có thể”, cũng không phải “Ta hy vọng vậy”, cũng không phải “Để ta xét lại.”  Khi Đức Chúa Trời phán: “Ngươi sẽ”, thì bạn sẽ được.  Khi bạn tiếp nhận Chúa Jesus, bạn có thể chắc chắn về sự cứu rỗi của mình rồi.

Thứ ba, sự cứu rỗi là một mối liên hệ.  Ngài phán: “Ngươi sẽ ở với Ta.”

Sự cứu rỗi không phải là một tôn giáo.  Nó cũng không phải là nguyên tắc, điều lệ, hoặc là lễ nghi.  Sự cứu rỗi là một mối liên hệ.  Liên hệ đó không đợi khi bạn vào thiên đàng mới bắt đầu; nó bắt đầu ngay khi bạn sống trên đất này.  Chúa Jesus muốn là người bạn tốt nhất của bạn, muốn trò chuyện với bạn luôn luôn.  Đức Chúa Trời tạo dựng bạn cho mối tương giao với Ngài!

Thứ tư, Chúa Jesus phán: “hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong thiên đàng.”   Thiên đàng là một nơi có thật, và tồn tại đời đời.

Có hai tên tội phạm bị đóng đinh cùng lúc với Ngài, mỗi người một bên.  Chúa Jesus cho họ cơ hội lựa chọn cứu rỗi, và Ngài cũng cho bạn cơ hội y như vậy.  Ngài không bắt buộc bạn yêu Ngài.  Ngài không bắt buộc bạn tin cậy Ngài, Ngài không bắt buộc bạn tiếp nhận thiên đàng.  Có hai cách đáp ứng.  Một người từ chối Chúa Jesus, người kia ăn năn tin nhận Ngài.  Bạn cũng có thể quyết định như vậy.

“Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” (Rô-ma 10:13)   Nếu bạn sẵn sàng kêu cầu Danh Chúa và nhận biết lẽ thật cứu rỗi, thì hãy quyết định làm điều này cho số phận đời đời của bạn một lần đủ cả.

“Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!” (2 Cô-rinh-tô 6:2)
************ 
Nếu bạn muốn đăng ký để nhận Niềm Hy Vọng Hằng Ngày trực tiếp qua điện thư, xin vui lòng dùng đường nối này: 
(If you would like to subscribe to receive Vietnamese Daily Hope directly via email, please go to:) 
***********
  
Today Is the Day to Be Saved!
By Rick Warren

“I assure you, today you will be with me in paradise.” (Luke 23:43 NLT)

When the criminal hanging next to Jesus on the cross asked Jesus to remember him, Jesus replied, “I assure you, today you will be with me in paradise” (Luke 23:43 NLT). With his response, Jesus was also giving us four characteristics of salvation that we can trust and believe in.

First, he said “today.” That means salvation is immediate. The moment you ask Jesus Christ to save you, it is done. When you die, you either go straight into the presence of God or you go straight into separation from God.

Second, salvation is certain. He said, “Today you will.”

Not “You might,” not “I hope.” Not “Let me think about it.” When God says “You will,” you will. When you accept Christ, you can be certain of your salvation.

Third, salvation is a relationship. He said, “You will be with me.”

Salvation is not a religion. It’s not rules or regulations or rituals. Salvation is a relationship. That relationship doesn’t begin when you get to Heaven; it begins here on Earth. Jesus Christ wants to be your best friend, wants to talk to you all the time. God made you for a relationship with him!

Fourth, Jesus said, “Today you will be with me in paradise.” Heaven is a real place, and it is forever.

There were two criminals crucified with Jesus, one on either side. Jesus gave them the choice of salvation, and he gives you the same choice. He’s not going to force you to love him. He’s not going to force you to trust him, and he’s not going to force you to accept Heaven. There are two responses. One of those criminals rejected Jesus, and the other turned to him in faith. You can make the same choice.

Romans 10:13 says, “Everyone who calls on the name of the LORD will be saved” (NLT). If you’re ready to call on the name of the Lord and you acknowledge these truths about salvation, then settle this issue of your eternal destiny once and for all.

“This is the hour to receive God’s favor; today is the day to be saved!” (2 Corinthians 6:2 TEV)

Talk It Over

What is the proof in your life that you are assured of your salvation?

How should the reality of Heaven and Hell change the way we share the Gospel with others?

Ask God to lead you to someone who is calling on the name of the Lord that you can help lead to salvation or disciple. Who is God bringing to your mind?

Không có nhận xét nào: