Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

HY VỌNG LÀ MONG ĐỢI SỰ TỐT LÀNH của GOD



By Rick Warren – February 26, 2019

“Tôi sẽ tuyệt vọng trừ khi tôi tin rằng tôi sẽ thấy sự tốt lành của CHÚA trong đất kẻ sống.  Hãy đợi CHÚA; Hãy mạnh mẽ và can đảm; Vâng, hãy đợi CHÚA” (Thi Thiên 27:13-14 NASB).

God chỉ có những kế hoạch tốt lành cho đời bạn.  Ngài không có kế hoạch xấu cho bạn—Ngài không bao giờ có và Ngài sẽ không bao giờ có.  Tuy nhiên nhiều người lỡ  mất kế hoạch God cho đời họ vì họ không tin cậy God.  Thay vì thế, họ quyết định theo kế hoạch riêng họ, và kết cuộc, nó dẫn đến vô vọng và yếm thế.

Bạn càng hiểu sự tốt lành God, bạn càng hy vọng vì hy vọng là mong đợi sự tốt lành God.  Lý do duy nhất bạn có hy vọng là vì God tốt lành.  Nếu God không là God tốt lành, không có lý do hợp lý nào để hy vọng.

“Tôi sẽ tuyệt vọng trừ khi tôi tin rằng tôi sẽ thấy sự tốt lành của CHÚA trong đất kẻ sống.  Hãy đợi CHÚA; Hãy mạnh mẽ và can đảm; Vâng, hãy đợi CHÚA” (Thi Thiên 27:13-14 NASB).

Mọi điều God làm cho bạn, qua bạn, và trong bạn, Ngài làm vì Ngài là God tốt lành.  Sự tốt lành của God trong đời chúng ta không dựa vào chúng ta tốt thể nào.  Nó dựa vào đức tính của God, không của bạn.

Mọi người cần sự tốt lành God.  Mọi người muốn sự tốt lành God.  Nhưng chúng ta phải hiểu và tin nó để kinh nghiệm nó.  Trong sự tốt lành Ngài, Ngài ban phước chúng ta về sự nuôi dưỡng và cân bằng, sức bật và hướng dẫn, tự tin và bảo đảm, ảnh hưởng và phong phú, phúc lợi và thừa hưởng.  Ngài khiến nó sẵn có cho con cái Ngài vì ân sủng Ngài và đức tính tốt lành Ngài.

THẢO LUẬN
·      Tại sao được tự do khi nhìn nhận rằng sự tốt lành God dựa vào đức tính của Ngài chứ không của bạn?
·      Điều gì bạn có thể làm trong khi bạn đang đợi God gỉải thoát bạn khỏi lúc khó khăn?
·      Thể nào bạn học biết và hiểu sự tốt lành God hơn nữa?










Không có nhận xét nào: