Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

CÁCH NÀO BẠN ĐỐI PHÓ LỖI LẦM BẠN PHẠM?



By Rick Warren – February 19, 2019

“God hủy bỏ số nợ liệt kê tất cả những luật lệ chúng ta không theo nổi.  Ngài lấy sổ ghi những luật lệ đó và đóng đinh nó trên thập giá” (Cô-lô-se 2:14 NCV).

Bạn và tôi làm rối tung chuyện hết lúc này đến lúc khác.  Cuộc đời Cơ-đốc-nhân là cuộc đời thoát-mặc-cảm-tội, nhưng không phải cuộc đời thoát-lầm-lỗi.

Kinh Thánh không bao giờ che giấu sự thật này.  Kinh Thánh thẳng thắn một cách đau đớn về những thất bại của những anh hùng trong đó.  God cứu thế giới sau trận lụt qua một người tên Nô-ê—rồi ông say xỉn và lõa lồ, và làm rối tung tất cả.  Môi-se dẫn con dân I-sơ-ra-ên qua Biển Đỏ và vào vùng tự do—tuy nhiên cơn giận ông khiến ông không vào Đất Hứa được.  Kinh Thánh kể chuyện Đa-vít, là người đẹp lòng God—rồi ông ngoại tình và âm mưu giết chồng người phụ nữ đó để ông không bị khám phá.

God nhận ra sự mỏnh manh của chúng ta.  Nếu God chỉ dùng người toàn hảo, Kinh Thánh là sách khá ngắn.  Thật ra, Ngài có giải pháp cho những thất bại chúng ta: ân sủng.

Kinh Thánh nói, “God hủy bỏ số nợ liệt kê tất cả những luật lệ chúng ta không theo nổi.  Ngài lấy sổ ghi những luật lệ đó và đóng đinh nó trên thập giá” (Cô-lô-se 2:14 NCV).

Nếu bạn nhìn vào tất cả những thất bại trong Kinh Thánh, bạn có được một bức tranh rõ ràng.  Bạn và tôi—y như những anh hùng đó trong Kinh Thánh—là những chiến tích của ân sủng God.  Lời chứng chính yếu của bạn cho thế giới quanh bạn không phải là tất cả những điều vĩ đại bạn làm cho God.  Lời chứng đó là cách bạn đối phó những lầm lỗi bạn từng phạm.  Bạn lau chùi hay bạn dầm mình trong ân sủng God?

Người ta muốn gặp một God biến thất bại thành chiến thắng.  Người ta muốn gặp một God có thể biến hóa những cuộc đời tan vỡ.

Phần lạ lùng của ân sủng God không chỉ là quyền năng Ngài để tha thứ, nó còn là sức mạnh Ngài ban cho chúng ta khi chúng ta bắt đầu lại.

Đó là sức mạnh God ban cho chúng ta khi chúng ta trở thành những chiến tích của ân sủng Ngài.

THẢO LUẬN
·      Điều gì là điểm quan trọng của cuộc đời Cơ-đốc-nhân thoát-mặc-cảm-tội chứ không thoát-lỗi-lầm?
·      Thể nào bạn từng thấy God dùng thất bại bạn để bày tỏ thế giới sức mạnh và quyền năng Ngài?
·      Hãy kể tên vài chuyện khác về chiến tích ân sủng trong Kinh Thánh.  Điều gì khiến câu chuyện họ thật đặc biệt cho bạn?




Không có nhận xét nào: