Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

CÁCH CẦU NGUYỆN HIỆU QUẢ



By Rick Warren – February 12, 2019

“Xin nhớ điều Ngài đã bảo tôi tớ Ngài là Môi-se: ‘Nếu ngươi bất trung với Ta, Ta sẽ phân tán ngươi giữa các quốc gia.  Nhưng nếu ngươi trở lại Ta và vâng phục những mạng lệnh Ta và sống theo chúng . . . Ta sẽ đem ngươi trở lại nơi Ta đã chọn cho danh Ta được tôn kính” (Nê-hê-mi 1:8-9 NLT).

Đây là bốn bí mật cho lời cầu nguyện được nhậm dựa vào cuộc đời Nê-hê-mi:

1.    Dựa lời thỉnh cầu bạn vào đức tính God.  Cầu nguyện như bạn biết God sẽ trả lời bạn: “Tôi mong đợi Ngài trả lời cầu nguyện này vì Ngài là đấng đó.  Ngài là God thành tín.  Ngài là God vĩ đại.  Ngài God yêu thương.  Ngài là God lạ lùng.  Ngài có thể đối phó vấn đề này, ôi God!

2.    Xưng tội mà bạn biết.  Sau khi Nê-hê-mi dựa lời cầu nguyện ông vào God là ai, ông xưng tội mình.  Ông nói, “Tôi xưng nhận rằng chúng tôi đã phạm tội nghịch Ngài.  Vâng, ngay cả gia đình riêng của tôi và tôi đã phạm tội!  Chúng tôi đã phạm tội tồi tệ khi không vâng phục những mạng lệnh, chiếu lệnh, và luật lệ mà Ngài đã ban cho chúng tôi” (Nê-hê-mi 1:6-7 NLT).  Không phải lỗi Nê-hê-mi mà dân Y-sơ-ra-ên bị đi lưu đày.  Ông thậm chí chưa sanh ra khi nó xảy ra; ông rất có thể sanh ra trong lưu đày.  Tuy nhiên ông gộp mình vào tội lỗi toàn dân.  Ông nói, “Tôi là một phần vấn đề đó.”

3.    Công bố những lời hứa của God.  Nê-hê-mi cầu nguyện với Chúa, nói rằng, “Xin nhớ đến điều Ngài đã bảo tôi tớ Ngài là Môi-se” (Nê-hê-mi 1:8 NLT).  Bạn có thể tưởng tượng việc bảo God “nhớ” điều gì chăng?  Nê-hê-mi nhắc God về lời hứa Ngài đã lập với quốc gia I-sơ-ra-ên.  Vắn tắt là, ông cầu nguyện, “God ôi, Ngài cảnh cáo qua Môi-se rằng nếu chúng tôi bất trung, chúng tôi phải mất lãnh thổ I-sơ-ra-ên.  Nhưng Ngài cũng hứa rằng nếu chúng tôi ăn năn, Ngài sẽ ban nó lại cho chúng tôi.”

Phải chăng God cần được nhắc?  Không.  Phải chăng Ngài quên điều Ngài đã hứa?  Không.  Vậy tại sao chúng ta làm điều này?  Vì nó giúp chúng ta nhớ điều God đã hứa.


4.    Hãy cụ thể điều bạn xin.  Nếu bạn muốn câu trả lời cụ thể cho lời cầu nguyện, hãy nêu những thỉnh cầu cụ thể.  Nếu lời cầu nguyện bạn chứa những thỉnh cầu chung chung, thể nào bạn sẽ biết chúng được trả lời không?

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ một thỉnh cầu cầu nguyện mà bạn vừa đặt ra với God mà chưa được trả lời.  Điều gì thúc đẩy bạn tiếp tục cầu nguyện nó?
·      Hãy cầu nguyện lần nữa thỉnh cầu đó, và theo những bước trên.  Thể nào lời cầu nguyện bạn thay đổi sự việc?
·      Những lời hứa nào của God bạn cần công bố?



Không có nhận xét nào: