Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

BẠN LÀ MỘT PHẦN NHÓM THÂN CẬN GOD



By Rick Warren – February 15, 2019

“Ta không còn gọi các con là đầy tớ nữa, vì đầy tớ không biết việc chủ mình.  Thay vì thế, Ta gọi các con là bạn hữu, vì mọi điều Ta học từ Cha Ta thì Ta đã tỏ cho các con biết” (Giăng 15:15 NIV).

Tiếng gốc Hy-lạp chữ bạn hữu trong câu này không mang nghĩa quen sơ nhưng là mối quan hệ thân, đáng tin.  Cùng chữ đó được dùng nói đến phù rễ nơi đám cưới (Giăng 3:29) và nhóm nội các thân cận, đáng tin của vua.  Trong hoàng tộc, đầy tớ bắt buộc phải giữ khoảng cách khỏi vua, nhưng nhóm nội các bạn hữu đáng tin vui hưởng được tiếp xúc thân mật, trực kiến, và thông tin mật.    

Điều God muốn tôi là bạn thân thì thật khó hiểu.  Nhưng Kinh Thánh nói, “Ngài là God nôn nả có mối quan hệ với ngươi” (Xuất Hành 34:14 NLT).

God sâu xa ao ước rằng chúng ta biết Ngài cách thân mật.  Thực ra, Ngài đã thiết định cho toàn vũ trụ và điều hành lịch sử, gồm cả những chi tiết cuộc đời chúng ta, để chúng ta có thể trở thành bạn hữu Ngài.  Kinh Thánh nói, “Ngài đã tạo toàn thể chủng tộc loài người và khiến trần gian thân thiện, với đầy thời gian và chỗ ở để sống để chúng ta có thể tìm kiếm Ngài, chứ không chỉ mò mẫm quanh bóng tối nhưng thật tìm được Ngài” (Công Vụ 17:26-27 The Message).

Việc biết và yêu God là đặc ân vĩ đại nhất của chúng ta, và được biết và được yêu là niềm vui lớn nhất của God.  God nói, “Nếu bất cứ ai khoe mình, họ nên khoe rằng họ biết và hiểu Ta . . . Đây là những điều làm vui lòng Ta” (Giê-rê-mi 9:24 GNT).

Thật khó tưởng tượng thể nào tình bạn thân mật lại có thể giữa một God toàn năng, vô hình, toàn hảo và loài người hữu hạn, tội lỗi.  Thật dễ hơn khi hiểu mối quan hệ Chủ-tớ hoặc Đấng Sáng Tạo – vật thọ tạo hoặc Cha-con.  Tuy nhiên God muốn chúng ta là bạn Ngài, và đó thật là vinh dự khó tin.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn phản ứng với sự thật là Đấng Sáng Tạo vũ trụ ao ước một tình bạn thân mật với bạn?
·      Những cách nào bạn đang đeo đuổi mối quan hệ sâu hơn với God?
·      Bằng chứng nào về sự khao khát của God bạn thấy được trong mối quan hệ với Ngài – và nơi đâu bạn thấy những điều nhắc lại khao khát của God dành cho bạn?





Không có nhận xét nào: