Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

BẠN CÓ THỂ TRẢI NGHIỆM TÌNH BẰNG HỮU với GOD



By Rick Warren – February 14, 2019

“Vì chúng ta đã được phục hồi tình bằng hữu với God qua sự chết của Con Ngài khi chúng ta vẫn là kẻ thù Ngài, chúng ta sẽ chắc chắn được giải thoát khỏi sự trừng phạt đời đời nhờ sự sống Ngài” (Rô-ma 5:10 NLT).

Mối quan hệ chúng ta với God có nhiều mặt: God là Đấng Sáng Tạo và Tạo Thành của bạn, là Chúa và Chủ, là Chánh Án, là Cha, là Đấng Cứu Thế, và nhiều nữa (xem Thi 89:26, 95:6, 136:3; I-sa 33:22, 47:4; Giăng 3:1; Giu-đe 1:4).

Nhưng sự thật ngạc nhiên nhất là điều này: God Toàn Năng muốn làm bạn hữu bạn!

Trong vườn Ê-đen chúng ta thấy mối quan hệ lý tưởng God với chúng ta: A-đam và Ê-va vui hưởng tình bạn thân mật với God.  Không có nghi thức, lễ lạc, hoặc tôn giáo – chỉ đơn giản mối quan hệ giữa God và người mà Ngài đã sáng tạo.  Không bị cản trở bởi mặc cảm tội hoặc sợ hãi, A-đam và Ê-va vui nơi God, và Ngài vui nơi họ.

Chúng ta được tạo ra để sống trong sự hiện diện liên tục của God, nhưng sau khi Sa Ngã, mối quan hệ lý tưởng đó bị mất.  Chỉ ít người trong thời Cựu Ước có đặc quyền tình bạn với God.  Môi-se và Áp-ra-ham được gọi là “bạn God,” Đa-vít được gọi là “người đẹp lòng Ta,” và Gióp, Ê-nóch, và Nô-ê có tình bạn thân mật với God (xem Sáng Thế 5:22, 6:8; Xuất Hành 33:11, 17; 2 Sử Ký 20:7; Gióp 29:4; I-sa 41:8; Công Vụ 13:22; Gia-cơ 2:23).

Nhưng sợ hãi God, không phải tình bạn, thì phổ thông hơn trong Cựu Ước.  Rồi Chúa Giêsu thay đổi tình huống đó.  Khi Ngài trả giá cho tội lỗi chúng ta trên thập giá, bức màn trong đền thờ tượng trưng sự phân cách chúng ta khỏi God bị xé từ đỉnh đến đáy, cho thấy rằng lối vào trực tiếp đến God một lần nữa được mở sẵn.

Không giống những tế sư phải trải nhiều giờ chuẩn bị gặp God, chúng ta bây giờ có thể đến God bất cứ lúc nào.  Kinh Thánh nói, “Giờ đây chúng ta có thể vui hưởng mối quan hệ mới lạ lùng với God – tất cả nhờ điều Chúa Giêsu Christ chúng ta đã làm cho chúng ta khiến chúng ta là bạn God” (Rô-ma 5:11 NLT).

Tình bạn với God chỉ có thể nhờ ân sủng God và hy sinh của Chúa Giêsu.  “Tất cả điều này được làm bởi God, là Đấng qua đấng Christ thay đổi chúng ta từ kẻ thù thành bạn hữu” (2 Cô-rinh-tô 5:18 GNT).

Một thánh ca xưa nói, “Giêus là bạn thật,” nhưng thật ra, God mời chúng ta vui hưởng tình bạn và tình thông công với tất cả ba đấng trong Ba Ngôi: Đức Cha (1 Giăng 1:3), Đức Con (1 Cô-rinh-tô 1:9), và Đức Thánh Linh (2 Cô-rinh-tô 13:14).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn trải nghiệm tình bạn God trong đời bạn?
·      Thể nào mối quan hệ bạn với God thay đổi nếu bạn tin cậy và tâm sự với Ngài như bạn làm với bạn thân nhất bạn?
·      Điều gì giống việc vui hưởng tình bạn với ba đấng trong Ba Ngôi?






Không có nhận xét nào: