Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

TẠI SAO CHÚNG TA QUAN TÂM VIỆC CÔNG CHÍNH với GOD?



By Rick Warren – February 10, 2019

“Tin Lành tỏ ra cách God khiến người ta công chính với Ngài” (Rô-ma 1:17 NCV).

Công chính là từ ngữ lớn trong Kinh Thánh.  Nó được dùng hàng trăm lần.  Kinh Thánh nói rằng God yêu sự công chính và rằng God là công chính.  Kinh Thánh nói rằng ngày đến God sẽ phán xét thế giới trong sự công chính.  Thi Thiên 23 nói rằng God dẫn chúng ta vào đường công chính.

Vậy đời này từ ngữ này nghĩa là gì?

Tôi có lần tra trong tự điển thần học, và có 27 trang định nghĩa nó!  Nhưng tôi rút nó xuống hai chữ: Công chính là mối quan hệ và nếp sống.

Công chính đơn giản là ngay lại với God.  Rô-ma 1:17 nói, “Tin Lành tỏ ra cách God khiến người ta công chính với Ngài” (NCV).  Tin Lành là God khiến chúng ta công chính với chính Ngài qua cái chết của Chúa Giêsu như là giá trả cho tội lỗi chúng ta.  Vì sự chết của Chúa Giêsu, chúng ta có được mối quan hệ với God.

Công chính cũng là nếp sống.  Nghĩa la sống ngay thẳng như God định.  Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 2:29, “Tất cả ai thực hành công chính đều là con cái thật của God” (The Message).

Vậy tại sao bạn nên quan tâm việc công chính với God?  Vì đó là cách duy nhất để sống, và đó là cách duy nhất đến thiên đàng.

Khi bạn bị cắt đứt khỏi God, bạn không thật sống; bạn chỉ tồn tại.  Hầu hết người trong thế giới không thật sống đầy trọn.  Họ chỉ tồn tại, cố kéo đến cuối tuần.  Nhưng bị cắt đứt khỏi Đấng Tạo Hóa chúng ta thì thật phi lý.

Cuộc sống không là giàn được những vật chất hoặc đạt được mục tiêu.  Cuộc sống là phải biết God – là đấng yêu thương bạn và tạo ra bạn có mục đích.  Bạn không thật sống cho đến khi bạn công chính với God và có mối quan hệ với Ngài.

Công chính cũng là cách bạn vào thiên đàng.  God đã sáng tạo thiên đàng là nơi cho con cái Ngài mà Ngài yêu, và Ngài muốn bạn ở với Ngài vĩnh viễn.  Ngài muốn bạn ở thiên đàng, nhưng Ngài không ép bạn vào thiên đàng.  Bạn có thể chọn bị cắt đứt khỏi God tại đây trên Trần Thế, nhưng khi đời bạn trên Trần Thế xong, bạn sẽ không có cơ hội thứ hai để chọn nơi bạn trải qua vĩnh hằng.

Bạn không thể đổ hô God, vì Ngài ban cho bạn lựa chọn ngay bây giờ để có mối quan hệ với Ngài.  Ngài muốn bạn chọn yêu Ngài!  Và khi bạn làm vậy, bạn sẽ được xưng công chính với Ngài.  Nó sẽ thay đổi đời bạn, tại đây trên Trần Thế và cả cõi vĩnh hằng!

THẢO LUẬN
·      Một khi bạn được xưng công chính với God, tại sao Ngài vẫn muốn bạn học biết và lớn lên trong sự trưởng thành tâm linh?
·      Điều gì nghĩa là có mối quan hệ với God?  Điều này trông ra sao trong đời bạn?
·      Thể nào bạn giải thích cách đơn giản và rõ ràng về công chính cho người khác?  Khác nhau gì trong đời bạn khi được xưng công chính bởi God?




Không có nhận xét nào: