Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 5 tháng 2, 2019

SÁU CÁCH GOD BAN PHƯỚC TẤM LÒNG TAN VỠ



By Rick Warren – February 5, 2019

“CHÚA gần kẻ có lòng tan vỡ, và Ngài cứu kẻ tâm linh bị nghiền nát” (Thi Thiên 34:18 NCV).

Mỗi người chúng ta sẽ trải qua mất mát.  Vậy thể nào God chữa lành lòng tan vỡ của bạn?  Bạn không thoát qua mất mát.  Bạn không thể lẫn trốn nó.  Bạn phải đi qua thương tiếc.  Và nếu bạn sợ tỏ lộ cảm xúc và từ chối đi qua nó, chính đó là chỗ bạn bị kẹt.

Nhưng thể nào bạn bị kẹt?  Bạn để God giúp bạn.  Đây là sáu cách God ban phước một tấm lòng tan vỡ.

1.    God kéo bạn gần chính Ngài.
Thi Thiên 34:8 nói, “CHÚA gần kẻ có lòng tan vỡ, và Ngài cứu kẻ tâm linh bị nghiền nát” (Thi Thiên 34:18 NCV).  Khi bạn thương tiếc, bạn thường cảm thấy như God triệu dặm xa cách.  Nhưng cái bạn cảm nhận và cái thực tế không luôn là một cái.  God không triệu dặm xa cách.  Thực ra, Ngài không bao giờ gần hơn lúc ấy.

2.    God thương tiếc với bạn.
Kinh Thánh nói Chúa Giêsu là “người sầu khổ, quen với thương tiếc sâu thẳn nhất” (I-sa 53:3 NLT).  Khi bạn đến Chúa Giêsu với thương tiếc của bạn, Ngài biết điều bạn đang nói, và Ngài hiểu đau đớn bạn.  God là God thống khổ, và Ngài là God cảm thông.  Ngài không tách rời; Ngài không lãnh đạm.  Ngài không đứng bên kia ranh.

3.    God cho bạn một gia đình hội thánh để nâng đỡ.
Chúng ta được định để thương tiếc trong cộng đồng.  Sự chữa lành đến trong nhóm.  Sự chữa lành đến trong hội thánh.  Sự chữa lành đến trong cộng đồng.  Chúng ta tốt hơn khi cùng nhau!

“Trong đấng Christ chúng ta, dẫu nhiều, hình thành một thân, và mỗi chi thể thuộc tất cả chi thể khác . . . Hãy tận hiến cho nhau như một gia đình yêu thương . . . Hãy vui với kẻ vui; khóc với kẻ khóc” (Rô-ma 12:5, 10, 15 NIV/GW).

4.    God dùng đau đớn để giúp bạn tăng trưởng.
God dùng thương tiếc và thậm chí đau đớn để giúp bạn trở nên giống đấng Christ hơn, và Ngài làm vậy theo ba cách.

Trước hết, God dùng đau đớn để gây chú ý bạn (Châm Ngôn 20:30).  Thứ hai, Ngài đem điều tốt ra từ điều xấu (Rô-ma 8:28).  Thứ ba, Ngài chuẩn bị bạn cho cõi vĩnh hằng (2 Cô-rinh-tô 4:17-18).

5.    God cho bạn hy vọng thiên đàng.
Có nhiều người thương tiếc mà không hy vọng.  Đời bạn trên trần thế ngắn ngủi, nhưng nếu bạn tin vào Chúa Giêsu Christ và tin cậy Ngài về sự cứu rỗi bạn, thì bạn có hy vọng trải cõi vĩnh hằng với God, và hy vọng đó sẽ duy trì bạn qua kỳ mất mát.  Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:13, Chúng tôi không muốn anh chị em bỏ lơ chuyện những người đã chết.  Chúng tôi không muốn anh chị em thương tiếc như người không có hy vọng” (GW).

6.    God dùng đau đớn bạn để giúp người khác.
Đây được gọi là đau đớn cứu chuộc; nó là cách dùng cao nhất và tốt nhất của đau đớn mà bạn trải qua.  God không muốn bạn phí một tổn thương.  “God yên ủi chúng tôi trong tất cả những hoạn nạn để chúng tôi có thể yên ủi người khác.  Khi họ bị hoạn nạn, chúng tôi sẽ có khả năng cho họ cùng sự yên ủi mà God đã ban cho chúng tôi” (2 Cô-rinh-tô 1:4 NLT).

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ God cho phép chúng ta kinh nghiệm thương tiếc và mất mát?
·      Thể nào God có lẽ muốn bạn làm mục vụ cho người thương tiếc mà không hy vọng?
·      Điều gì là đau đớn sâu nhất bạn từng kinh nghiệm?  Thể nào bạn có thể dùng đau đớn đó giúp người khác?


Không có nhận xét nào: