Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

CÁCH NÀO TÔI ĐƯỢC CÔNG CHÍNH với GOD?



By Rick Warren – February 13, 2019

“Nếu anh chị em công khai tuyên bố rằng Giêsu là Chúa và tin trong lòng rằng God đã vực Ngài dậy từ kẻ chết, anh chị em sẽ được cứu.  Vì bởi tin trong lòng mình rằng anh chị em được xưng công chính bởi God, và bởi công khai tuyên bố đức tin mình mà anh chị em được cứu” (Rô-ma 10:9-10 NLT).

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 1:17, “Tin Lành bày tỏ cách nào God khiến người ta công chính trước chính Ngài” (NCV).

Cách nào God khiến chúng ta công chính với chính Ngài?  Đây gọi là Tin Lành, và có ba điểm.

Thứ nhất, chúng ta không thể tự công chính.

Thiên đàng toàn hảo.  Không có tội lỗi, điều ác, và bất công.  Nhưng đây là vấn đề: Chúng ta bất toàn, và God không thể để người tội lỗi vào thiên đàng vì nó sẽ đầy tội lỗi nữa.

Rô-ma 3:20 nói, “Không ai có thể từng được công chính với God bởi làm điều luật pháp đòi hỏi.  Luật pháp chỉ tỏ cho chúng ta thể nào chúng ta phạm tội” (NLT).

Người duy nhất nghĩ họ có thể giữ được luật pháp God là người không biết chính họ, vì luật pháp God thật toàn hảo, và không ai trong chúng ta toàn hảo.  Chúng ta không thể được công chính bởi chính mình.  Nên God phải đặt một kế hoạch.

Thứ hai, God sai Chúa Giêsu đến trả giá cho tội lỗi chúng ta để chúng ta có thể được xưng công chính.

Khi bạn phạm luật loài người, bạn trả giá trừng phạt của người.  Khi bạn phạm luật God, bạn trả giá trừng phạt của God, là ở vĩnh viễn trong địa ngục.  Ai đó phải trả giá cho tất cả những điều bạn từng làm trong đời gây tổn thương người khác, chính bạn, và God.  God nói, “Ta sẽ sai Con Ta, Chúa Giêsu, để trả sự trừng phạt ấy.  Con ấy sẽ thế chỗ ngươi để ngươi không phải vào địa ngục.  Ngươi có thể ở với Ta đời đời.”

“God đã cứu chúng ta, không bởi điều công chính chúng ta làm, nhưng bởi lòng nhân Ngài” (Tit 3:5 NLT).

Thứ ba, chúng ta phải tiếp nhận bằng đức tin điều God đã làm cho chúng ta.

Để được công chính với God, chỉ tin và tiếp nhận bởi đức tin điều Chúa Giêsu đã làm trên thập giá để trả giá cho tội lỗi bạn.  Rồi, bạn là một phần trong gia đình God.  Bạn có thể sống cách Ngài muốn bạn sống bây giờ và rồi vào thiên đàng trong cõi vĩnh hằng.  Đó là công chính.

Rô-ma 10:9-10 nói, “Nếu anh chị em công khai tuyên bố rằng Giêsu là Chúa và tin trong lòng rằng God đã vực Ngài dậy từ kẻ chết, anh chị em sẽ được cứu.  Vì bởi tin trong lòng mình rằng anh chị em được xưng công chính bởi God, và bởi công khai tuyên bố đức tin mình mà anh chị em được cứu” (NLT).

THẢO LUẬN

God ban món quà tha thứ qua Chúa Giêsu Christ cho mọi người – bất kể chúng ta là ai, điều gì chúng ta từng làm, hoặc bao lâu chúng từng làm.

Hôm nay là ngày sắp đặt điều này.  Nếu bạn không chắc bạn sẽ vào thiên đàng khi bạn chết, xin cầu nguyện lời cầu nguyện này: “God thân yêu, tạ ơn Ngài rằng Ngài đã tạo ra con, rằng Ngài có kế hoạch và mục đích cho đời con, và rằng Ngài đã khiến con biết Ngài.  Tạ ơn Ngài về lựa chọn mà Ngài đã ban cho con để tiếp nhận hoặc từ khước đề nghị của Ngài về sự cứu rỗi.  Hôm nay con khiêm nhường xin Ngài cứu con – không dựa vào điều con từng làm nhưng dựa vào điều Chúa Giêsu Christ đã làm cho con.  Con không hiểu tất cả, nhưng con muốn đặt sự tin cậy của con vào Con Ngài, con muốn biết Ngài.  Con muốn học yêu thương Ngài.  Con muốn đói khát sự công chính suốt phần còn lại đời con.  Con đặt tin cậy vào ân sủng Ngài và vào sự tha thứ của Ngài.  Con muốn Ngài là Chúa đời con.  A-men.”



Không có nhận xét nào: