Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI CHÚNG TA QUÊN SỰ TỐT LÀNH GOD?



By Rick Warren – February 23, 2019

“Điều gì anh chị em có mà God không ban cho?  Và nếu tất cả gì anh chị em có là từ God, tại sao hành động như thể anh chị em là vĩ đại lắm, và như thể anh chị em hoàn thành điều gì đó bởi sức riêng mình?” (1 Cô-rinh-tô 4:7 TLB).

Hôm qua chúng ta nói về cách tin cậy sự tốt lành của God giúp chúng ta đối diện những vật lộn cuộc đời.  Vậy, điều gì xảy ra khi chúng ta quên sự tốt lành God?

Khi chúng ta quên sự tốt lành God, chúng ta bắt đầu dành công những điều God đã làm.

Trong Lu-ca 12, Chúa Giêsu kể chuyện người giàu rất thành công nhưng không để God dành công chút nào.  Người này nghĩ ông xây tài sản mình tất cả bởi chính mình.  God nói với ông, “Ngươi thật dại.  Đêm nay người sẽ chết, và Ta sẽ ban mọi thứ ngươi cóp nhặt cho người khác là người cám ơn việc đó và bày tỏ lòng biết ơn họ với Ta.”

Đó thật là lời cảnh cáo đúng mức!

Lòng vô ơn kiêu ngạo là tội lỗi khiến Satan bị đuổi khỏi thiên đàng, và đó là nguồn tất cả tội lỗi chúng ta.  Khi bạn ngưng biết ơn God, bạn bị rắc rối: “Vâng, người ta biết God, nhưng họ không thờ phượng Ngài là God hoặc dâng Ngài lời tạ ơn.  Và họ bắt đầu nghĩ những ý tưởng dại dột về  God giống điều gì.  Kết quả là, tâm trí họ trở nên tăm tối và lẫn lộn” (Rô-ma 1:21 NLT).

Vấn đề với người tự-mãn là họ thờ cái họ tạo.  Bạn có lẽ nghĩ, Chờ chút, tôi xây việc kinh doanh này với tay trần.  Nhưng ai ban cho bạn tay bạn?  Tôi nghĩ ra kế hoạch kinh doanh  hoàn toàn tự tôi.  Nhưng ai ban bạn tâm trí bạn?  Tôi làm việc đạt được chỗ này hôm nay bởi mồ hôi trán tôi.  Nhưng ai ban bạn khả năng làm việc siêng vậy?

“Điều gì anh chị em có mà God không ban cho?  Và nếu tất cả gì anh chị em có là từ God, tại sao hành động như thể anh chị em là vĩ đại lắm, và như thể anh chị em hoàn thành điều gì đó bởi sức riêng mình?” (1 Cô-rinh-tô 4:7 TLB).

Mọi thứ bạn có trong đời—khả năng nhìn, khả năng nghe, khả năng ăn, tự do bạn, tư tưởng bạn—bạn mắc nợ God.  Bạn sẽ không thở hơi kế nếu nó không do sự tốt lành của God.  Bạn sẽ không hiện hữu nếu God không tạo ra bạn để yêu thương bạn.

Vô ơn thật sự là một trong những gốc rễ của vô thần chủ nghĩa, khi bạn vô ơn, bạn bắt đầu bỏ qua hoặc thậm chí chối bỏ điều god đã làm.  Và đó chỉ là bước ngắn sắp chối bỏ God hiện hữu.

Sự thật là chúng ta không cần phải biết nhiều Kinh Thánh mới biết nhiều về God.  Tất cả gì bạn phải làm là bước ra ngoài.  Kinh Thánh nói thế này: “Vì từ khi thế giới được sáng tạo, người ta đã thấy đất và trời.  Qua mọi thứ God tạo, họ có thể thấy rõ đặt tính vô hình của Ngài—là quyền năng đời đời và bản chất thần tánh của Ngài.  Vậy họ không còn cáo lỗi vì không biết God” (Rô-ma 1:20 NLT).

Khi bạn bắt đầu nghi ngờ sự tốt lành God, chỉ cần bước ra ngoài cửa bạn và nhìn xung quanh!

THẢO LUẬN
·      Hãy bước ra ngoài vài phút và nghĩ về sự tốt lành God trong thế giới thiên nhiên.  Hãy nghĩ nhiều hơn nữa thay vì chỉ những điều dễ-gọi-tên (chẳng hạn ánh dương, tuyết, cây).  Điều gì bạn để ý thấy khi bạn đào sâu hơn?
·      Những điều tốt lành nào trong đời bạn mà bạn thường dành công?
·      Thể nào hiểu sai đức tính God làm lệch cái nhìn bạn về cuộc đời?  Thể nào nó khiến chúng ta “tối dạ và lẫn lộn,” như Rô-ma 1:21 nói?



Không có nhận xét nào: