Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

BỐN LÝ DO GOD MUỐN BẠN NHÂN TỪ



By Rick Warren – February 2, 2019

“God ban phước những ai nhân từ, vì họ sẽ được bày tỏ nhân từ” (Ma-thi-ơ 5:7 NLT).

Chúa Giêsu nói trong Ma-thi-ơ 5:7, “God ban phước những ai nhân từ, vì họ sẽ được bày tỏ nhân từ” (Ma-thi-ơ 5:7 NLT).

Nói cách khác, bạn cho gì, bạn sẽ nhận nấy.  Bạn phải học biết làm người mục vụ nhân từ nếu bạn muốn phước God trên đời bạn.

Nhưng tại sao God muốn bạn bày tỏ nhân từ với người khác?  Tại sao nhân từ quá quan trọng?

Vì God muốn bày tỏ cho bạn nhân từ.

Ê-phê-sô 2:4-5 nói, “Lòng nhân God quá dư dật, và tình yêu của Ngài với chúng ta quá lớn lao, là khi chúng ta chết tâm linh trong sự bất tuân mà Ngài vẫn đem chúng ta đến sự sống với đấng Christ.  Chính bởi ân sủng God mà anh chị em được cứu” (GNT).

God muốn bạn truyền ra nhân từ mà bạn đã nhận từ Ngài.

Vì God ra lệnh bạn phải nhân từ.

Bạn có muốn tóm tắt cuộc đời tất cả là gì không?  Chính là đây: “Chúa đã bảo ngươi điều gì là thiện.  Đây là điều Chúa đòi hỏi từ ngươi: làm điều phải, yêu nhân từ, và sống khiêm nhường với God ngươi” (Mi-ca 6:8 GW).

Vì bạn sẽ cần nhân từ hơn trong tương lai.

Bạn sẽ làm nhiều lỗi lầm giữa lúc này và khi bạn vào thiên đường, và bạn sẽ cần nhân từ của God.  Nhưng bạn không thể nhận cái bạn không muốn cho.  Gia-cơ 2:13 nói, “Anh chị em bắt buộc phải tỏ nhân từ với người khác, hoặc God sẽ không tỏ nhân từ với anh chị em khi Ngài phán xét anh chị em.  Nhưng người nào tỏ nhân từ có thể đứng mà không sợ vào ngày phán xét đó” (NCV).

Vì bày tỏ nhân từ đem lại hoặc tạo hạnh phúc.

Ma-thi-ơ 5:7 nói rằng God ban phước những ai nhân từ.  Chữ “phước” cũng nghĩa là “hạnh phúc,” vậy bạn càng học biết và bày tỏ chất lượng này, bạn sẽ càng hạnh phúc hơn và được phước hơn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì nghĩa là “yêu sự nhân từ”?
·      Thể nào bạn từng thấy God ban phước bạn khi bạn bày tỏ nhân từ với ai đó – cả khi điều đó là một quyết định khó?
·      Hãy nghĩ cách bạn có thể bày tỏ nhân từ với ai đó trong tuần qua.  Thể nào bạn nghĩ nó có thể thay đổi được kết quả của tình huống đó?



Không có nhận xét nào: