Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

THÔNG CÔNG LIÊN TỤC với GOD



By Rick Warren – February 16, 2019

“Đừng bao giờ ngưng cầu nguyện” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17 NLT).

Bạn sẽ không bao giờ phát triển mối quan hệ gần gũi với God chỉ qua dự nhà thờ một lần mỗi tuần hoặc ngay cả chỉ qua giờ tĩnh nguyện hàng ngày.  Tình bạn với God được xây qua việc chia sẻ tất cả trải nghiệm đời bạn với Ngài.

Dĩ nhiên thật quan trọng lập thói quen giờ dưỡng linh hàng ngày với God, nhưng God muốn nhiều hơn chỉ một giờ hẹn trong lịch bạn.  Ngài muốn được gộp vào mỗi hoạt động, mỗi đàm thoại, mỗi nan đề, và thậm chí mỗi tư tưởng.

Bạn có thể mang theo đàm thoại mở-kết liên tục với God suốt ngày bạn, nói chuyện với Ngài về bất cứ gì bạn đang làm hoặc nghĩ ngay lúc đó.  Thói quen “cầu nguyện không thôi” từ 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17 nghĩa là đàm thoại với God trong khi mua sắm, lái xe, làm việc, hoặc thực hiện bất cứ công tác thường nhật nào khác.

Hiểu lầm phổ biến là “dành giờ với God” nghĩa là ở riêng với Ngài.  Dĩ nhiên, như Chúa Giêsu làm gương, bạn cần giờ riêng với God, nhưng đó chỉ là một phần những giờ thức giấc của bạn.  Mọi việc bạn làm đều có thể là “dành thì giờ với God” nếu Ngài được mời là một phần đó và bạn nhận biết sự hiện diện Ngài.

Cuốn sách cổ điển về học cách phát triển đàm thoại liên tục với God là Practicing the Presence of God, được viết vào thế kỷ 17 bởi Brother Lawrence, một thợ nấu khiêm nhường tại một tu viện Pháp.  Brother Lawrence có khả năng biến thậm chí công tác bình và nhỏ nhặt nhất – như dọn ăn và rửa chén – thành những hành động ngợi khen và thông công với God.

Chìa khóa tình bạn với God, ông nói, không là thay đổi điều bạn làm, nhưng thay đổi thái độ bạn với điều bạn làm.  Điều bạn thường làm cho chính bạn, bạn bắt đầu làm cho God, hoặc đó là ăn uống, tắm rửa, làm việc, thư giãn, hoặc đổ rác.

Ngày nay chúng ta thường cảm thấy chúng ta bắt buộc phải “lánh khỏi” lối hoạt động thường nhật để thờ phượng God, nhưng đó chỉ là vì chúng ta chưa học thực hành sự hiện diện của Ngài suốt luôn.  Brother Lawrence tìm thấy thật dễ thờ phượng God qua những công tác đời bình thường, ông không phải lánh đi cho những cuộc bồi linh đặc biệt.

Đây là ý God.  Trong vườn Ê-đen, thờ phượng không là sự kiện phải tham dự, nhưng là thái độ liên tục; A-đam và Ê-va thường trong thông công liên tục với God.  Vì God ở với bạn suốt luôn, không đâu gần gũi nhất với God hơn nơi bạn đang ở ngay bây giờ.  Kinh Thánh nói, “Ngài tể trị mọi điều và ở mọi nơi và ở trong mọi sự” (Ê-phê-sô 4:6 NCV).

THẢO LUẬN
·      Bạn có từng ước rằng bạn có thể “lánh đi” và có thời giờ riêng với God không?  Thể nào bạn thay đổi thái độ và tư thế bạn với God hôm nay để ngày này có hiệu quả như cuộc dưỡng linh?
·      Khi bạn trải qua ngày bạn, bạn có cảm nhận sự hiện diện God lúc này nhiều hơn lúc kia không?  Tại sao?
·      Công tác thường nhật nào của bạn thật khó nhất khi xem là cơ hội thờ phượng God?  Tại sao?





Không có nhận xét nào: