Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

SỐNG trong SỰ TỐT LÀNH của GOD



By Rick Warren – February 21, 2019

“Chúa luôn tốt lành.  Ngài luôn yêu thương và tử tế, và sự thành tín Ngài còn mãi cho từng thế hệ tiếp nối” (Thi Thiên 100:5 TLB).

Nếu bạn lớn lên trong một gia đình Cơ-đốc-nhân, bạn có lẽ học lời cầu nguyện hồi nhỏ thế này: “God thật vĩ đại.  God thật tốt lành.  Chúng ta hãy tạ ơn Ngài về thức ăn của chúng ta.  A-men.”  Vắn tắt, lời cầu nguyện đó chứa một đặc tính cốt lõi của God: sự tốt lành Ngài.

Có thật đúng God luôn tốt lành không?  Tuyệt đối đúng—nhưng nhiều người không sống như họ tin vậy.  Thật khó tin sự tốt lành God vì nhiều lý do, gồm cả lúc chúng ta trong đau đớn.  Chúng ta quên nó khi chúng ta trong xung đột.  Chúng ta nghĩ nó dành cho mọi người ngoại trừ chúng ta khi chúng ta bị trầm cảm.  Và khi chúng ta lo lắng hoặc bị stress, chúng ta không thể tìm được—chứ đừng nói nghĩ về—sự tốt lành của God, cả khi nó ngay trước mặt chúng ta.

Vậy thể nào chúng ta có thể tin cậy sự tốt lành God khi chúng ta không cảm nhận nó?  Lời Ngài nhắc chúng ta về sự tốt lành Ngài lập đi lập lại: “Chúa luôn tốt lành.  Ngài luôn yêu thương và tử tế, và sự thành tín Ngài còn mãi cho từng thế hệ tiếp nối” (Thi Thiên 100:5 TLB).

Việc tập trung vào sự tốt lành God thật rất quan trọng cho đời sống bạn vì nó cho bạn cái nhìn vào những ngày đen tối nhất của bạn, khi bạn cần nó nhất.  Khi bạn quên sự tốt lành God, nó gây ra đủ loại khó khăn.

God muốn ban cho bạn cuộc đời tự tin, thậm chí vào những ngày khó khăn nhất của bạn.  Ngài muốn ban cho bạn sự bảo đảm.  Ngài muốn bảo vệ bạn.  Ngài muốn ban cho bạn cuộc đời có ảnh hưởng và phong phú.  Ngài muốn ban cho bạn cuộc đời được đổ đầy đại lượng.  Ai lại không muốn điều đó?  Ai không cần điều đó?

Khi bạn tin và hiểu sự tốt lành của God, nó sẽ cách mạng hóa đời bạn và các mối quan hệ bạn.  Bạn sẽ không như cũ nữa!

THẨO LUẬN
·      Thể nào God bày tỏ sự tốt lành Ngài cho bạn?  Thể nào việc nhớ sự chu cấp của Ngài giúp bạn trong cơn đau bạn?
·      Tại sao tin sự tốt lành God đem lại bạn tự tin?
·      Những câu nào khác từ Lời God nhắc bạn sự tốt lành Ngài?



Không có nhận xét nào: