Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2019

THỂ NÀO GOD DÙNG THƯƠNG TIẾC GIÚP CHÚNG TA TĂNG TRƯỞNG



By Rick Warren – February 6, 2019

“Chúng ta biết rằng trong tất cả mọi điều God hành động đem lại điều tốt cho người yêu mến Ngài” (Rô-ma 8:28 NIV).

Thương tiếc, mất mát, và đau đớn là một phần hiển nhiên của cuộc đời.  Nhưng bạn có biết rằng God dùng những điều này để giúp bạn tăng trưởng không?  Ngài làm vậy theo ba cách.

Trước hết, God dùng đau đớn để tạo chú ý bạn.  C. S Lewis viết, “God thì thầm với chúng ta trong những vui thú của chúng ta, nói với lương tâm chúng ta, nhưng la lớn trong nỗi đau đớn chúng ta.”  Đau đớn là loa phóng thanh của God.  Chúng ta hiếm khi thay đổi khi chúng ta thấy ánh sáng.  Chúng ta thay đổi khi chúng ta cảm giác sức nóng.

Châm Ngôn 20:30 nói, “Đôi khi cần kinh nghiệm đau đớn để khiến chúng ta thay đổi đường lối mình” (GNT).

Thứ hai, God đem điều tốt ra từ điều xấu.  Một trong những câu nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh là Rô-ma 8:28: “Chúng ta biết rằng trong tất cả mọi điều God hành động đem lại điều tốt cho người yêu mến Ngài” (Rô-ma 8:28 NIV).

Khi bạn trải qua mất mát, đó là cơ hội tăng trưởng đức tính.  Bạn không thể làm chủ đau đớn mà bạn trải qua, nhưng bạn có thể quyết định hoặc nó khiến bạn tức hơn hoặc tốt hơn.  Bạn quyết định hoặc nó là viên đá bước lên hoặc tảng đá vấp ngã.  Bạn phải nhớ rằng cả khi trong đau đớn, God đang hành động đem điều tốt cho bạn.

Thứ ba, God chuẩn bị cho chúng ta cõi vĩnh hằng.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:17-18, Những hoạn nạn nhỏ này khiến chúng tôi sẵn sàng cho vinh hiển vĩnh hằng mà sẽ khiến tất cả những hoạn nạn chúng tôi dường như chẳng ra gì.  Những điều mắt thấy không tồn tại vĩnh viễn, nhưng những điều mắt không thấy mới là vĩnh cữu.  Đó là lý do tại sao chúng tôi giữ tâm trí vào những điều không thể thấy” (CEV).

Bạn có lẽ nghe tôi nói trước đây rằng bạn sẽ không đem xe hơi bạn vào thiên đàng.  Bạn sẽ không đem hàng china hoặc quần áo bạn vào thiên đàng, bạn sẽ không đem sự nghiệp bạn vào thiên đàng.  Nhưng bạn sẽ đem đức tính bạn.  Bạn sẽ đem chính bạn.

God để ý nhiều vào việc phát triển đức tính bạn hơn là vào sự thoải mái bạn.  Tại sao?  Vì bạn được thoải mái ở thiên đàng, nhưng đây là giai đoạn chuẩn bị.  Đây là giai đoạn học hỏi.  Đây là thao tác làm nóng.  God dùng những hoạn nạn bạn tại đây trên Trần Thế để khiến bạn sẵn sàng cho vinh hiển vĩnh hằng.  Đó là sự yên ủi. 

Khi bạn trong đau đớn, bạn cần hỏi, “Điều gì God đang làm?”  Phải chăng Ngài đang cố khiến bạn chú ý?  Phải chăng Ngài đang cố đem điều tốt ra từ điều xấu?  Phải chăng Ngài đang chuẩn bị đức tính bạn cho thiên đàng?

THẢO LUẬN
·      Điều gì nghĩa là God đang hành động đem lại điều tốt cho bạn?  Có phải nghĩa là God chỉ để những điều tốt xảy ra cho tín đồ?
·      Tại sao thường dễ tập trung vào những thực tại hôm nay hơn là vào lời hứa thiên đàng?
·      Thể nào bạn có thể chuẩn bị mình bây giờ để bạn sẵn sàng nghe từ God khi bạn gặp lúc đau đớn?





Không có nhận xét nào: