Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

THAY THẾ LO LẮNG bằng THỜ PHƯỢNG



By Rick Warren – February 27, 2019

“Vì thế Ta bảo các con, đừng lo lắng về sự sống mình, cái gì mình sẽ ăn hoặc uống; hoặc về thân thể mình, cái gì mình sẽ mặc.  Há chẳng phải sự sống quý hơn thức ăn, và thân thể hơn đồ mặc sao?” (Ma-thi-ơ 6:25 NIV).

God là nguồn mọi thứ bạn cần để sống.  Ngài là Người Chăn Tốt Lành nuôi ăn, dẫn đường, và thỏa đáp những nhu cầu bạn.  Bạn không phải trông vào bất cứ đâu khác.  Bạn không phải trông vào Wall Street.  Bạn không phải trông vào chính phủ.  Bạn không phải trông vào người phối ngẫu bạn, ngân khoản hưu trí bạn, An Sinh Xã Hội bạn, hoặc việc làm bạn.

Nếu bạn đặt bảo an bạn vào điều gì đó, bạn cần đặt nó vào điều không bao giờ có thể bị tước khỏi bạn.  Bạn có thể mất sức khỏe bạn.  Bạn có thể mất việc làm bạn.  Bạn có thể mất vẻ đẹp bạn.  Bạn có thể mất gia đình bạn.  Bạn có thể mất mạng bạn.  Bạn có thể mất trí bạn.  Bạn có thể mất lối bạn.

God, tuy nhiên, không bao giờ bị mất.  Và không gì bạn cần mà God không thể cung cấp.  Phi-líp 4:19 nói, “God sẽ cung cấp mọi nhu cầu anh chị em theo sự giàu có vinh hiển Ngài trong Chúa Giêsu Christ” (ESV). 

Vậy tại sao chúng ta lo lắng quá nhiều?  Lo lắng có lẽ là tội lỗi phổ thông nhất trên hành tinh này.  Nó là kết quả trực tiếp việc quên rằng God thật tốt lành mãi luôn.  Bạn có thể cầu nguyện hoặc bạn có thể hốt hoảng.  Nếu bạn không đang cầu nguyện, bạn đang hốt hoảng.  Bạn có thể lo lắng, hoặc bạn có thể thờ phượng.  Nếu bạn không đang thờ phượng, bạn đang lo lắng.  Ngay khi bạn mời thờ phượng vào ngay trước cửa nhà, lo lắng đi ra cửa sau.

Kinh Thánh nói, “Vì thế Ta bảo các con, đừng lo lắng về sự sống mình, cái gì mình sẽ ăn hoặc uống; hoặc về thân thể mình, cái gì mình sẽ mặc.  Há chẳng phải sự sống quý hơn thức ăn, và thân thể hơn đồ mặc sao?” (Ma-thi-ơ 6:25 NIV).

Rõ ràng, God không muốn bạn lo lắng về bất cứ gì. Tuy nhiên thật khó cho tất cả chúng ta ngưng thói quen lo lắng.  Nó nằm ngay trong bản chất chúng ta!

Nơi tốt nhất để bắt đầu là cầu nguyện.  Một khi bạn nhận ra thể nào lo lắng kìm bạn khỏi sự tốt lành God và bạn quyết định rằng bạn không muốn nó lấy đi cái tốt nhất của bạn, bạn có thể đem những sự việc đến God trong cầu nguyện thay vào đó.

THẢO LUẬN
·      Thể nào lo lắng đã ảnh hưởng sức khỏe bạn?  Về tình cảm thì sao?  Tâm linh?
·      Lần cuối nào bạn lo lắng về điều gì đó?  Năm phút cách đây?  Tuần trước?  Bạn có đang lo lắng điều gì đó ngay bây giờ? 
·      Hãy dành thời giờ ngay bây giờ cầu nguyện cho những điều bạn đang lo lắng.  Khác biệt gì cầu nguyện mang lại?












Không có nhận xét nào: