Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

GOD CHỨNG MINH SỰ TỐT LÀNH NGÀI qua LỜI CẦU NGUYỆN BẠN



By Rick Warren – February 24, 2019

“Hãy xin sẽ được; tìm sẽ gặp; gõ và cửa sẽ mở cho các con” (Ma-thi-ơ 7:7 NIV).

Khi bạn quên thể nào God nôn nóng giúp bạn, thật dễ bắt đầu dựa vào chính  bạn và ngưng xin God sự giúp đỡ và cung cấp của Ngài.

Có lẽ bạn chỉ xin God “chuyện lớn” chứ không “chuyện nhỏ.”  Hãy đoán xem.  Mọi điều đều nhỏ với God.  Không gì bạn thỉnh cầu là lớn trong mắt God!  Ngài đếm từng sợi tóc đầu bạn, và Ngài biết bao nhiêu sợi rớt trong chậu sáng nay.

Bạn không làm phiền God khi bạn dâng Ngài những thỉnh cầu.  Ngài là Đấng tạo dựng hệ thống cầu nguyện đặt hàng đầu.  Đó là lý do Tân Ước bảo chúng ta hơn 20 lần hãy xin bất cứ gì chúng ta cần khi cầu nguyện: “Hãy xin sẽ được; tìm sẽ gặp; gõ và cửa sẽ mở cho các con” (Ma-thi-ơ 7:7 NIV).

Nếu chuyện lớn đủ để lo, thì nó đủ để cầu nguyện.  Lo lắng không giải quyết nó, nhưng cầu nguyện sẽ giải quyết được.

God làm tăng trưởng đức tin và lòng tin cậy bạn cùng y cách cha mẹ dạy con tin cậy (Lu-ca 11:13).  Trước hết, con cái nhận ra nhu cầu chưa thỏa đáp.  Thứ hai, con cái bộc lộ nhu cầu đó.  Thứ ba, cha mẹ thỏa đáp nhu cầu đó.

God dùng cùng chu kỳ này để dạy bạn cách tin cậy Ngài.  Bạn có một nhu cầu chưa thỏa đáp.  Bạn bộc lộ nhu cầu chưa thỏa đáp đó với God.  God thỏa đáp nhu cầu đó, và bạn học biết tin cậy Ngài hơn.  Nếu bạn không bộc lộ những nhu cầu bạn với God, thể nào bạn có thể tăng trưởng trong tin cậy?  Đó là cách duy nhất bạn học biết.

God chứng minh sự tốt lành Ngài khi bạn xin.  Nhưng bạn bắt buộc phải đợi cách kiên nhẫn thời gian God ban phát.  God thường không đưa lập tức câu trả lời vì Ngài muốn trắc nghiệm đức tin bạn.

Chúng ta học tin cậy God qua việc theo dõi nhiều cách Ngài thỏa đáp nhu cầu chúng ta và trả lời những lời cầu nguyện chúng ta.  Điều này nhắc chúng ta rằng God thật đáng tin và có thể dựa vào Ngài.

THẢO LUẬN
·      Những tư tưởng nào kìm bạn không xin God giúp (chẳng hạn “Tôi không tin sự tốt lành God,” “Tôi cần làm việc siêng hơn,” hoặc “God tốt lành nhưng có lẽ không phải luôn vậy”)?
·      Một trong những cách chính God trắc nghiệm sự tin cậy chúng ta và đức tin chúng ta là qua tiền bạc và tài chánh.  Tại sao bạn nghĩ điều này là vậy?
·      Điều gì bạn cần giúp đỡ hôm nay?  Hãy xin God giúp đỡ, nhưng bắt đầu với bộc lộ lòng biết ơn về điều Ngài đã từng ban cho bạn.



Không có nhận xét nào: