Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

AI THẬT LÀ NGUỒN CHỐNG ĐỐI



By Rick Warren – February 8, 2019

“Hãy khiêm nhường khi bạn sửa trị  người chống đối bạn . . . Họ bị bẫy bởi ma quỷ, và nó khiến họ vâng theo nó, nhưng God có thể giúp họ thoát” (2 Ti-mô-thê 2:25-26 CEV).

Khi bạn đối diện chống đối vì đức tin bạn, bạn cần nhận ra nguồn nó.

Nó không phải người khác.  Nó không phải đồng nghiệp bạn.  Nó không phải đảng chính trị.  Nó không là quốc gia hoặc tôn giáo khác.  Nó không là người cạnh tranh bạn.  Áp lực bạn cảm nhận phải gục ngã hoặc yên lặng hoặc ngồi xuống khi bạn phải đứng lên – áp lực đó không đến từ người khác.  Nó thật đến từ Satan.

Trong Khải Huyền 12:10 Satan được gọi là kẻ kiện cáo Cơ-đốc-nhân.  Công việc số một của nó là đè bẹp bạn.

Có cuộc chiến tâm linh vô hình đang diễn ra quanh bạn.  Áp lực này, giữ bạn không làm điều phải, nó thật không đến từ người khác.  Họ chỉ là vũ khí.  Hầu hết thời gian họ không biết họ đang bị sử dụng.  Vấn đề thực là cuộc chiến tâm linh.

Ê-phê-sô 6:12 nói, “Chúng ta không chiến đấu chống loài người nhưng chống những lực lượng tâm lý độc ác trong thiên giới” (GNT).

Satan biết thật không hiệu quả khi tấn công Chúa Giêsu Christ trực tiếp, nên thay vì thế nó tấn công người theo Chúa Giêsu.  Nó dùng truyền thông và âm nhạc và văn hóa được chuộng và bất cứ gì nó có thể để chế giễu người thuộc Chúa Giêsu.  Nó ẩn sau những lời nói, “Những Cơ-đốc-nhân đó lỗi thời rồi.  Họ ở phía sai lạc lịch sử.  Họ không biết điều họ đang nói.  Họ tin mù quáng.”

Đây là điều Kinh Thánh nói bạn nên làm: “Hãy tránh khỏi những tranh cãi ngu ngốc và vô lý.  Những điều này chỉ dẫn đến rắc rối, và đầy tớ God phải không là người gây rối.  Họ phải tử tế với mọi người, và họ phải là giáo sư giỏi và rất kiên nhẫn.  Hãy khiêm nhường khi anh chị em sửa đổi người chống đối mình . . . Họ bị bẫy bởi ma quỷ, và nó khiến họ vâng phục nó, nhưng God có thể giúp họ thoát” (2 Ti-mô-thê 2:23-26 CEV).

Nếu bạn không có Thánh Linh trong đời bạn, thì bạn không sức tự vệ chống Satan.  Nó có thể lam chủ tâm trạng bạn.  Nó có thể dẫn bạn vào trầm cảm.  Nó có thể khiến bạn nổi giận.

Bạn có lẽ nghĩ bạn mạnh, nhưng bạn không mạnh đủ để chống sự tấn công của Satan lên chính bạn.  Điều bạn cần làm là nhận ra nguồn đó – là Ma Quỷ, không phải người – và đối phó sự chống đối theo cách Chúa Giêsu đã làm.

Thể nào Chúa Giêsu đối phó kẻ chống đối Ngài?  Thậm chí trên thập giá Ngài nói, “Cha ơi, xin tha thứ họ.  Họ không biết điều họ đang làm.”

Người tấn công bạn không biết điều họ đang làm.  Người đè bẹp Chúa Giêsu và hội thánh và Đạo Chúa không biết điều họ đang làm.

Y như Chúa Giêsu, bạn cần cầu nguyện, y vậy, “Cha ơi, xin tha thứ họ” để bạn có thể tỏ tình yêu thương cả khi dưới sự tấn công và như thế bạn sẽ có năng lực hơn nữa để đánh kẻ thù thật.

THẢO LUẬN
·      Nếu Satan ẩn sau những hành động sai của người ta, tại sao họ vẫn chịu trách nhiệm trước God về điều họ làm?
·      Hiệu quả gì lên bạn về thể lý, tình cảm, và tâm linh khi bạn có thể tha thứ kẻ thù bạn?
·      Những lãnh vực yếu nào của bạn mà Satan tấn công dễ dàng hơn?  Hãy xin God tăng trưởng đức tin bạn trong những lãnh vực này và ban cho bạn sức mạnh đứng vững.








Không có nhận xét nào: