Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

ĐỪNG SỢ – GOD LÀ ĐỂ CHO BẠN


By Rick Warren – Dec 7, 2017

“Chúng ta sẽ nói sao về những điều kỳ diệu như những điều này?  Nếu God là để cho chúng ta, thì ai có thể chống lại chúng ta?” (Rô-ma 8:31 NLT).

Các tâm lý gia đã khám phá một số điều như 645 nỗi sợ khác nhau đã được biết đến.  Sợ hãi là vấn nạn phổ thông – và nó lấy đi niềm vui chúng ta.

Nhưng đây là tin mừng: Bạn không phải sợ hãi.  Bạn có God bên bạn!

“Chúng ta sẽ nói sao về những điều kỳ diệu như những điều này?  Nếu God là để cho chúng ta, thì ai có thể chống lại chúng ta?” (Rô-ma 8:31 NLT).

Với God bên bạn, bạn không cần bất cứ gì khác.  God cộng một bằng đại đa số.

Sợ hãi nhất của bạn là gì?  Xấu hổ à?  Mất trí à?  Thất bại à?  Bị từ chối à?  Làm thất vọng người khác à?  Không thích hợp à?

Satan dùng tất cả những sợ hãi này để cướp bạn khỏi niềm vui.  Nó biết điều gì sẽ khiến bạn vui mừng, nên nó tạo ra sợ hãi để chống lại đó.

Ví dụ, Satan biết làm điều phải luôn đem lại bạn vui mừng.  Nên nó khiến bạn sợ làm điều người ta sẽ nghĩ nếu bạn làm điều phải.  Nó khiến bạn lo lắng về danh tiếng bạn hơn là làm vui lòng God. 

Satan cũng biết rằng một trong những nguồn vui lớn nhất trong đời là khi bạn chia sẻ tình yêu của đấng Christ với người chưa tin.  Nên nó khiến bạn sợ nói với người ta về Chúa Giêsu.

Bạn không cần ủng hộ của người khác mới tìm được niềm vui.

Bạn cần sống cho một khán giả duy nhất: God.  Đó là con đường của Chúa Giêsu đến niềm vui hoàn toàn và toàn bộ.  Ngài nói, “Ta bảo các con điều này để niềm vui của Ta có thể ở trong con và để niềm vui các con có thể được hoàn toàn” (Giăng 15:11 NIV).

Bạn có thể có niềm vui trong đời, biết rằng God là để cho bạn.  Đừng sợ!

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy sợ hãi tác động đời sống những người bạn yêu?
·      Sợ hãi nào từng tai hại nhất cho đời bạn?
·      Thể nào nhận ra được God là để cho bạn khiến tác động nỗi sợ hãi bạn?


Không có nhận xét nào: