Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

ĐỨC TIN DỜI NÚI


By Rick Warren – Dec 26, 2017

“Hãy có đức tin vào GodNếu con có đức tin vào God và không nghi ngờ, con có thể bảo núi này bật lên và lao xuống biển, và nó sẽ vậy.  Mọi điều con xin khi cầu nguyện sẽ là của con, nếu con chỉ tin” (Mác 11:22-24 CEV).

Đức tin mở cửa phép lạ.  Nếu bạn nghiên cứu Kinh Thánh và lịch sử, bạn thấy mỗi lần God chuyển động trên Trần Thế và làm phép lạ, chính là vì ai đó tin.

Chúa Giêsu nói trong Mác 11:22-24, “Hãy có đức tin vào God!  Nếu con có đức tin vào God và không nghi ngờ, con có thể bảo núi này bật lên và lao xuống biển, và nó sẽ vậy.  Mọi điều con xin khi cầu nguyện sẽ là của con, nếu con chỉ tin” (Mác 11:22-24 CEV).  Đức tin có thể dời núi.

God đã thiết lập vũ trụ trong trật tự của định luật, và định luật của đức tin thật ra là định luật cao hơn những định luật thiên nhiên.  Đó là nơi phép lạ xảy ra.  Vì khi đức tin được sử dụng, định luật đức tin thành thực tế, và định luật đức tin thật sự có thể làm nhiều hơn những định luật vật lý.

God còn làm phép lạ ngày nay không?  Dĩ nhiên Ngài còn.  Mỗi lần bạn giương ra đức tin bạn, God làm phép lạ – mỗi từng lúc.  Câu hỏi của tôi cho bạn là vầy: Núi nào trong đời bạn cần được dời đi?  Điều gì bạn từng quyết định nhưng sẽ không bao giờ thay đổi?  Đó là tự tiên tri.  Nhưng thể nào bạn biết nó sẽ không thay đổi?  Có lẽ God muốn đức tin bạn phế bỏ định luật thiên nhiên.  Ngài làm trong quá khứ, và Ngài đang làm nó ngày nay khắp thế giới.  God làm việc dời núi.  Đừng nghi ngờ hoặc đánh giá thấp những gì Ngài muốn làm trong đời bạn.

Ma-thi-ơ 13:58 nói, “Chúa Giêsu không làm nhiều phép lạ ở đó vì sự thiếu đức tin của họ” (NIV).

Bạn có thể nói, “Tôi không thấy nhiều phép lạ trong đời tôi.”  Thể nào bạn trả lời câu hỏi này: Bạn đang thấy bằng mắt sợ hãi, hay bạn đang thấy bằng mắt đức tin?  Đức tin mở cửa phép lạ.

THẢO LUẬN
·      Điều cần cầu nguyện nào trong đời bạn mà bạn đã bỏ cuộc – bạn tin sự việc sẽ không bao giờ thay đổi sao?
·      Thể nào bạn nghĩ God muốn bạn bắt đầu cầu nguyện cho điều đó?  Điều gì Ngài muốn bạn làm trong đức tin?
·      Khi nào bạn đã từng thấy bằng mắt đức tin và không bằng mắt sợ hãi?






Không có nhận xét nào: