Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

TẤT CẢ LỄ GIÁNG SANH LÀ CHUYỆN VĨNH CỬU


By Rick Warren – Dec 24, 2017

Nhưng với tất cả ai tin Ngài và nhận Ngài, Ngài ban cho quyền trở nên con cái God” (Giăng 1:12 NLT).

Mở tivi bạn hoặc lướt mạng lễ Giáng Sanh này, và bạn sẽ khám phá tất cả loại thông điệp Giáng Sanh.  Nhưng đối với Đấng đã sáng tạo lễ Giáng Sanh, chỉ có một thông điệp thật sự quan trọng.

Đó là điều tất cả lễ Giáng Sanh thật sự là gì.  Bạn không được tạo ra chỉ để sống 80 hoặc 90 năm trên Trần Thế rồi chết.  Bạn có giá trị vượt xa hơn đó đối với God.  God có kế hoạch dài hạn cho bạn.  Ngài tạo ra bạn để sống vĩnh cửu.

Một ngày nào đó tim bạn sẽ ngừng.  Đó sẽ là điều chấm dứt tim bạn, nhưng nó sẽ không chấm dứt đời bạn.  Bạn sẽ tồn tại vĩnh cửu – ngàn tỉ năm!  Và God muốn bạn là một phần gia đình Ngài.

Ngài sai Chúa Giêsu đến Trần Thế như một hài nhi để một này nào đó Ngài có thể chết cho tội lỗi bạn, và rồi bạn có thể trải đời vĩnh cửu với Ngài.

Đó là tin tức vĩ đại về lễ Giáng Sanh.  Lời mời này giá trị cho mọi người.  Kinh Thánh nói về Chúa Giêsu: “Nhưng với tất cả ai tin Ngài và nhận Ngài, Ngài ban cho quyền trở nên con cái God” (Giăng 1:12 NLT).

God muốn trải đời vĩnh cửu với bạn, nên Ngài mở lối đến với Ngài thật đơn giản: Bạn tin, và bạn nhận.  Bạn tin rằng Chúa Giêsu Christ chết cho tội lỗi bạn, và bạn nhận Ngài vào đời bạn.  God sai Con Ngài đến Trần Thế cách đây 2017 năm để chết cho bạn.  Đó là quà tặng Christmas đầu tiên, được gửi đến bạn hàng ngàn năm trước khi bạn được sanh ra.

Thành thật nói, ăn mừng Giáng Sanh và không nhận quà số một mà God cho bạn thì thật dại dột.  Làm vậy, bạn sẽ lỡ mất điểm chính hoàn toàn.  Công Vụ 10:35 nói, “Không khác biệt chuyện anh chị em là ai hoặc anh chị em từ đâu – nếu anh chị em muốn God và sẵn sàng làm như Ngài nói, cửa sẽ mở” (The Message).

Bất kể điều gì bạn từng làm hoặc nơi đâu bạn từng ở, bạn được một chỗ trong gia đình vĩnh cửu của God sẵn sàng và đang đợi bạn.  Lời mời rộng mở.  Chỉ tin và nhận.

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu –

“God yêu dấu, con biết rằng khi con chết con sẽ trình báo đời con trước Ngài trực tiếp.  Con thú nhận con đã bỏ lơ Ngài.  Con biết con đã phạm tội nghịch Ngài, và con đã sống theo kế hoạch của con, không theo của Ngài.  Con muốn điều đó thay đổi, bắt đầu bây giờ.  Con muốn xoay khỏi tội lỗi con hướng về Ngài.

Cám ơn Ngài đã sai Chúa Giêsu chết cho tất cả điều con đã làm sai để con không phải trả phạt đó.  Con biết rằng con không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Con biết rằng chỉ ân sủng Ngài có thể cứu con, Chúa ôi.  Con không bao giờ thiện lành đủ để vào được nơi toàn hảo.

Chúa Giêsu ôi, cám ơn Ngài yêu con quá đến nỗi Ngài gánh tất cả tội lỗi con lên chính Ngài.  Ngài khiến con vào được thiên đàng, và con khiêm nhường xin Ngài cứu con.  Con xin Ngài cứu con khỏi những tội lỗi và những thói quen đang xáo trộn đời con ngay bây giờ.  Con tin vào Ngài, Chúa Giêsu.  Và con tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài cứu con lập tức và chắc chắn và hoàn toàn và vĩnh cửu.  Trong danh Chúa Giêsu, A-men.

THẢO LUẬN
·      Bạn đã tiếp nhận quà số một của God cho bạn mùa Giáng Sanh này chưa?  Nếu chưa, bạn chờ gì?
·      Nếu God gửi Chúa Giêsu đến Trần Thế chết cho bạn, điều đó nói gì về giá trị bạn đối với Ngài?

·      Hãy suy nghĩ về những kế hoạch Giáng Sanh này.  Bạn có thể làm gì để nhấn mạnh cho gia đình và bạn hữu bạn rằng quà tặng tối hậu của God là gửi Con Ngài đến để chết cho họ?

Không có nhận xét nào: