Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

GOD TĂNG LỰC CHÚNG TA để SỐNG PHỤC VỤ


By Rick Warren – Dec 17, 2017

“God đã tạo ra chúng ta là ai.  Trong Chúa Giêsu Christ, God tạo ra chúng ta để làm việc lành, mà God đã kế hoạch sẵn cho chúng ta để sống cuộc đời làm việc đó” (Ê-phê-sô 2:10 NCV).

Có ba điều bạn có thể làm qua đời bạn: Bạn có thể phí phạm nó, bạn có thể tiêu xài nó, hoặc bạn có thể đầu tư nó.  Cách dùng đời bạn tốt nhất là đầu tư nó vào điều mà sẽ tồn tại lâu hơn thời hạn bạn trên Trần Thế.

Điều tệ nhất bạn có thể làm là sống đơn giản chỉ cho hôm nay và sống cho chính bạn.  God không đặt bạn trên Trần Thế để sống cho chính bạn.  Ngài tạo ra bạn để giống đấng Christ.

Chúng ta biết rằng đấng Christ đến Trần Thế để làm hai điều: “Vì ngay cả Con của Loài Người không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ, và để phó sự sống mình làm giá chuộc cho nhiều người” (Mác 10:45 NIV).

Khi chúng ta bắt đầu theo Chúa Giêsu, Ngài tăng lực chúng ta cho cuộc đời phục vụ.  Chúng ta càng giống Chúa Giêsu, chúng ta sẽ càng phục vụ người khác.

Hôm nay tôi muốn bạn dành thời giờ suy gẫm những câu sau về sự kêu gọi của God để phục vụ.  Hãy cầu nguyện qua những câu này, và xin God tiết lộ những cách mới bạn có thể phó chính bạn trong việc phục vụ những người quanh bạn.

“Hãy phó chính anh chị em hoàn toàn cho God – mỗi phần của mình . . . mà anh chị em muốn là công cụ trong tay God, để được dùng cho mục đích tốt lành của Ngài” (Rô-ma 6:13b TLB).

“Đời tôi chẳng giá trị gì trừ khi tôi dùng nó để làm xong công việc được giao cho tôi bởi Chúa Giêsu – công việc báo người khác Tin Mừng về ân sủng kỳ diệu của God” (Công Vụ 20:24 NLT).

“Chỉ những ai vứt đi đời họ vì cớ Ta và vì cớ Tin Mừng sẽ biết được điều gì là ý nghĩa sống thật sự” (Mác 8:35b TLB).

THẢO LUẬN
·      Điều gì làm bạn sợ phó đời bạn trong việc phục vụ người khác?
·      Những cách nào bạn nghĩ God tăng lực bạn để sống cuộc đời phục vụ?  Thể nào Ngài trang bị bạn để làm điều Ngài gọi bạn làm?
·      Rô-ma 6:13 nói hãy dâng mọi phần con người bạn cho God.  Những phần nào cuộc đời bạn đang giữ lại khỏi God và từ chối đầu hàng?


Không có nhận xét nào: