Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

KHI BẠN XIN ĐIỀU GI, HÃY TIN GOD SẼ TRẢ LỜI


By Rick Warren – Dec 3, 2017

“Vì thế Ta bảo các con, bất cứ gì các con xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin rằng các con đã nhận được điều đó, và nó sẽ là của các con” (Mác 11:24 NIV).

Nếu tôi đưa bạn một ngân phiếu hôm nay số tiền một ngàn đô-la, bạn sẽ không nói lời cảm ơn cho đến khi bạn biết nó không bị lủng?  Bất cứ ai biết tôi sẽ nghĩ, “Đây là người tốt.  Tôi dám chắc ông ấy có đủ tiền trong ngân khoản để chi trả.  Tôi sẽ cảm ơn ổng lập tức.”  Bạn sẽ cám ơn tôi trước khi bạn nhận được tiền mặt – và rồi bạn sẽ đem ngân phiếu đó tới ngân hàng.

Những lời hứa của God thật tốt hơn bất cứ lời hứa nào của chúng ta.  Trước khi chúng ta nhận điều Ngài đã hứa, chúng ta có thể nói, “Cảm ơn God, đó là điều Ngài nói sẽ xảy ra, thì sẽ xảy ra.” 

Có những gương về chuyện này trong “Đại Sảnh Người Nổi Tiếng” trong Hê-bơ-rơ 11.  Bạn có nhớ Giô-suê và Giê-ri-cô, nơi những tường thành sụp đổ?  Thể nào chúng xập xuống?  Hê-bơ-rơ 11:30 nói, “Bởi đức tin những tường thành Giê-ri-cô sụp đổ, sau khi quân đội tuần hành quanh chúng trong bảy ngày” (NIV).

Dân Israel vào Đất Hứa, nơi thành phố Giê-ri-cô vững chắc tọa lạc.  God hứa Ngài sẽ để dân Israel vào thành phố đó và rồi cho họ kế hoạch Ngài: “Ta muốn con đi và tuần hành quanh Giê-ri-cô trong bảy ngày.  Rồi ngày thứ bảy, Ta muốn con tuần hành quanh thành đó bảy lần, hãy tạ ơn Ta về chiến thắng sắp đến đó.”  Và khi họ làm vậy, những tường thành đó sụp đổ.  God làm điều Ngài hứa!

Tôi thường nghĩ, “Điều gì xảy ra nếu tôi là một trong những người tuần hành quanh những tường thành đó trong bảy ngày?”  Một số người đó phải nhìn vào những tường đó, càng lúc càng lo lắng hơn và tự hỏi thể nào God có thể hạ tường thành đó xuống.  Nhưng nhiều người trong số đó có đức tin.  Và mỗi ngày họ nhìn vào tường và nghĩ về điều God có thể làm và tạ ơn Ngài trước.

Đây là kiểu sống mà God muốn bạn sống, kiểu sống tạ-ơn-God-trước.  Chúa Giêsu nói về điều này trong Mác 11:24: “Vì thế Ta bảo các con, bất cứ gì các con xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin rằng các con đã nhận được điều đó, và nó sẽ là của các con” (Mác 11:24 NIV).

Khi bạn xin God điều gì, nếu bạn không tin, thì tại sao lại xin?  Đó là thực hành trống rỗng.  Nhưng nếu bạn cầu nguyện và xin God điều gì đó, Chúa Giêsu nói, hãy tin rằng Ngài sẽ làm nó.  Hãy tạ ơn Ngài trước về điều duy chỉ Ngài có thể làm được.  Và rồi nhìn xem thể nào Ngài trả lời lời cầu nguyện bạn.

THẢO LUẬN
·      Những lời hứa gì từ God bạn nắm chắc khi bạn cầu nguyện?
·      Thể nào đời sống cầu nguyện bạn cho thấy chiều sâu trưởng thành tâm linh bạn?

·      Điều gì bạn từng xin God?  Bạn có tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài không?  Tại sao có hoặc không?

Không có nhận xét nào: