Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

TINH THẦN LỄ CHÚA GIÁNG SANH LÀ LÒNG RỘNG LƯỢNG


By Rick Warren – Dec 20, 2017


Trong mùa Chúa Giáng Sanh này, bạn sẽ nghe một chữ nhiều hơn bất kỳ chữ nào khác.  Không phải là “mừng,” “cây,” “San-ta,” hoặc thậm chí – thật chẳng may – “Giêsu.”

Đó là “quà.”  Vào cuối tháng Mười Một – và đôi lúc cả khi trước đó – chúng ta bắt đầu lao điên cuồng tìm quà thích hợp cho mỗi người trong danh sách mình.  Chữ “quà” nuốt mất chúng ta cả tháng.

Nhiều người nghĩ rằng việc tặng quà dịp Chúa Giáng Sanh được bắt đầu bởi các Nhà Thông Thái khi họ đem quà đến hài nhi Giêsu.  Nhưng chính God là Đấng khởi đầu tất cả đó khi Ngài ban món quà Chúa Giáng Sanh đầu tiên.

Kinh Thánh nói, “Vì God quá yêu thế giới đến nỗi Ngài ban cho Con Trai một và duy nhất của Ngài, để hễ ai tin vào Con ấy sẽ không bị hủy diệt nhưng được sự sống vĩnh hằng” (Giăng 3:16 NIV).  Vào lễ Chúa Giáng Sanh đầu tiên đó, God ban món quà vĩ đại nhất trong tất cả – Ngài ban Con Trai Ngài.  Ngài ban Con Ngài để chết trên thập giá để bạn có  thể có quá khứ được tha, mục đích để sống, và nhà ở Thiên Đàng.  Chúa Giêsu là món quà gốc lễ Chúa Giáng Sanh.

Chúng ta chỉ cho vì God đã cho chúng ta trước.

Tinh thần lễ Chúa Giáng Sanh là tinh thần rộng lượng.  Trong Công Vụ 15:11, Kinh Thánh nói, “Chúng ta được cứu vì Đấng Chủ Tể Giêsu, một cách lạ lùng và đầy lòng rộng lượng, đã đến cứu chúng ta” (The Message).

Nếu không phải vì lòng rộng lượng của God, chúng ta sẽ không có gì cả.  Không khí chúng ta thở là quà tặng của lòng rộng lượng của God.  Máu chúng ta chảy qua mạch là quà tặng của lòng rộng lượng của God.  Sự kiện tim chúng ta đang đập là quà tặng của lòng rộng lượng của God.  Mỗi điều tốt lành trong đời bạn – gồm cả chính sự sống bạn – là quà tặng của lòng rộng lượng của God.

Nhưng hành động vĩ đại nhất của lòng rộng lượng của God đến vào lễ Chúa Giáng Sanh đầu tiên khi Ngài ban cho chúng ta Chúa Giêsu.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đáp ứng lại việc biết God đã ban quà tặng Chúa Giáng Sanh đầu tiên?
·      Vài quà tặng nào từ God không được đề cập đến trong bài dưỡng linh hôm nay mà bạn rất cảm ơn?
·      Điều gì bạn có thể làm lễ Chúa Giáng Sanh này để nhớ rõ hơn những quà tặng của God cho bạn?



Không có nhận xét nào: