Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

GOD CÓ THỂ DÙNG LẦM LỖI BẠN cho ĐIỀU TỐT NGÀI


By Rick Warren – Dec 2, 2017

Chúng ta biết rằng trong mọi việc God hành động vì điều tốt cho những người yêu Ngài, là những người được Ngài gọi theo mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 TEV).

Chúng ta hãy đối diện nó.  Bạn và tôi làm những điều ngu ngốc hết lúc này đến lúc kia.  Chúng ta phạm nhiều lỗi lầm.

Nhưng không gì bạn tùn làm lại vượt quá khả năng God dùng.  Chúng ta có thể phạm lỗi lầm, nhưng God không.

Kinh Thánh bảo chúng ta trong Rô-ma 8:28: “Chúng ta biết rằng trong mọi việc God hành động vì điều tốt cho những người yêu Ngài, những người được Ngài gọi theo mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 TEV).

 Khi bạn phạm lỗi lầm ngu ngốc, God nói, “Ta cũng có thể đặt điều đó vào.  Ta có thể dùng nó tất cả vì điều tốt.”

Tôi muốn làm rõ đây.  Đây không là lời hứa cho mọi người.  Câu đó không nói rằng God hành động mọi việc đem lại điều tốt cho người sống phản nghịch God hoặc cho người không sống vì mục đích God.

Lời hứa đó là cho người đến với God và nói, “Con muốn sống vì mục đích Ngài.  Con không luôn làm đúng.  Nhưng con muốn làm điều đúng.  Con muốn theo Ngài, và con muốn tin cậy Ngài.”  Hãy làm vậy, và God sẽ nhận lấy tất cả và dùng nó cho điều tốt của Ngài.

Đó là lý do để vui mừng.

Khi bạn đặt đời bạn trong tay Ngài, không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ làm người ngu ngốc nữa.  Bạn vẫn sẽ làm những quyết định xấu.  Bạn vẫn sẽ lộn xộn.  Nhưng God có thể đặt nó tất cả vào những kế hoạch Ngài.

Không có kế hoạch B cho đời bạn.  God biết tất cả những lỗi lầm bạn phạm trước khi bạn được sanh ra.  Ngài cũng biết Ngài sẽ đặt những lỗi lầm đó vào kế hoạch Ngài.

Nghĩa là bạn có thể thư giản.  Bạn có thể ngưng lo lắng.  Lo lắng là cái chính giết niềm vui.  Thay vì thế, hãy ngồi xuống và thư giản.  Hãy làm hết sức cùng God điều đã ban cho bạn.  God sẽ hành động đưa mọi việc vào kế hoạch Ngài.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy God biến những lỗi lầm bạn thành điều tốt?  Thể nào bạn từng thấy Ngài làm điều đó trong đời người khác?
·      Nếu bạn biết rằng God có thể dùng những lỗi lầm bạn cho điều tốt, thể nào điều đó thay đổi cái nhìn của bạn vào tương lai?
·      Bước đức tin nào bạn sẽ bước với tự tin rằng God đang hành động vì điều tốt trong đời bạn?


http://pastorrick.com/devotional/english%2fgod-can-use-your-mistakes-for-his-good?roi=echo7-31736371910-52020083-a48f8bed0b0ff6b4b92f151ea26fadc6&



Không có nhận xét nào: